
ดร.มาร์ติน วินเตอร์คอร์น ซีอีโอของโฟล์คฯ กล่าวว่า ‘การลงทุนครั้งนี้มีเป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำ ในตลาดรถยนต์ของโฟล์คสวาเกน และเรามีความต้องการที่จะเดินตามรอยเพื่อให้แผนกลยุทธ์ปี 2018 บรรลุตามที่วางเอาไว้’
สำหรับเงินลงทุนจำนวนนี้ จะถูกนำมาใช้ในการทำงานในส่วนต่างๆ ของโฟล์คสวาเกนตลอดช่วงปี 2011-2015 โดยจำนวน 27,700 พันล้านยูโร หรือ 1.33 ล้านล้านบาท จะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของโฟล์คสวาเกนที่มีอยู่ในตลาด ให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ออกสู่ตลาด โดยการพัฒนาเหล่านี้จะมุ่งเน้นไปทุกแบรนด์ที่อยู่ในเครือ เช่น เบนท์ลีย์, สโกดา, เซียท, ปอร์เช่, ออดี้ และลัมบอร์กินี
นอกจากนั้น อีกจุดที่ทางโฟล์คฯ ให้ความสำคัญคือ การยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของลูกค้า โดยจะเน้นทั้งในส่วนการเปลี่ยนแปลงของโรงงานปั๊มขึ้นรูปตัวถัง, การพ่นสี และไลน์ประกอบรถยนต์
ส่วนของไลน์การผลิตที่จะมีการก่อสร้างใหม่นั้น ทางโฟล์คฯ ยืนยันแล้วว่าจะก่อสร้างโรงงานที่เมือง Chattanooga มลรัฐเทนเนสซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นโรงงานหลัก ในการผลิตรถยนต์ของโฟล์คฯ เพื่อส่งขายในสหรัฐอเมริกา รวมถึงยังมีการขยายกำลังการผลิตของโรงงาน ในรัสเซีย และการก่อสร้างโรงงาน ในประเทศจีนอีกอย่างน้อย 2 แห่ง
การเพิ่มรุ่นรถยนต์ในตลาดถือเป็นอีกกลยุทธ์ในการพาโฟล์คฯ ให้ขยับขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของโลกยานยนต์ ซึ่งในตอนนี้ทางแบรนด์ดังของเยอรมนีต้องการเพิ่มตัวเลือกใหม่ๆ ในตลาดผ่านแบรนด์ต่างๆ ที่อยู่ในเครือ และในปี 2012 มีการตั้งเป้ายอดขายเอาไว้ที่ 8 ล้านคัน ส่วนในปี 2015 จะมีการเพิ่มตัวเลขเป็น 10 ล้านคันให้ได้
ข่าวเด่นรอบปี : "โฟล์ค"ขอแซงยอดขายโตโยต้า
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น