26 ธันวาคม 2553

New Suzuki เปิดตัว Solio มินิวากอน

New Suzuki เปิดตัว Solio มินิวากอนทรงสูง เล็งขาย 12,000 คันต่อปี พร้อมผลิตให้ Mitsubishi เมื่อวานนี้(24 ธค.53) Suzuki Motor Corp. ได้เปิดตัว Solio รถมินิวากอนทรงสูงที่จะมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งบริษัท Suzukiจะเริ่มขายในเดือนมกราคม ที่จะถึงนี้ Solio มีความยาว 3,710 มิลลิเมตร โดยมีเครื่องยนต์เพียงรุ่นเดียวคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ CVT โดยใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและมีระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD เป็นอ็อปชั่น Suzuki ตั้งเป้าจำหน่ายรถรุ่นนี้ไว้ที่ปีละ 12,000 คัน
หลังจากการแถลงข่าวเปิดตัว Solio ทาง Suzuki และ Mitsubishi ก็ได้แถลงการณ์ร่วมถึงความร่วมมือที่ Suzuki จะทำการผลิตรถรุ่นนี้ให้กับ Mitsubishi ในแบบ OEM ซึ่งตามข้อตกลง Suzuki จะทำการผลิต Solio ให้กับ Mitsubishi เดือนละ 800 คัน เริ่มตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2011 ซึ่ง Mitsubishi เปิดเผยว่า ความร่วมมือนี้จะช่วยทำให้บริษัทฯได้ลูกค้ากลุ่มใหม่เนื่องจากบริษัทฯมีทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้นนั่นเอง
ทางด้านของ Suzuki นอกจากการได้ยอดขายเพิ่มขึ้นแล้ว ก็ยังสามารถลดต้นทุนต่อหน่วยจากการผลิตสินค้าจำนวนมากตามหลักเศรษฐศาสตร์ที่เรียกว่า Economy of Scale ด้วยเช่นกัน เรียกว่า Win-Win ทั้งคู่!
ที่มา: Suzuki,autospinn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น