18 มกราคม 2553

คอนเฟิร์ม มาสด้า 2 บุกตลาดซิตี้คาร์สิ้นปี


คอนเฟิร์ม มาสด้า 2 บุกตลาดซิตี้คาร์สิ้นปี
มาสด้า เปิดกลยุทธ์รุกตลาดเก๋งเล็ก เตรียมส่งดีเอ็นเอ (DNA) ของ Zoom-Zoom ตัวใหม่ "มาสด้า 2" ลงตลาดซิตี้ปลายปีนี้แน่นอน หลังกวาดมาแล้วกว่า 50 รางวัลทั่วโลก ระบุเป็นรถที่ผลิตที่โรงงานสุดทันสมัยที่จังหวัดระยองลงทุนไปกว่า 1.7 หมื่นล้าน เปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน หวังเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มาสด้าอย่างต่อเนื่อง

นายจอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาสด้าพร้อมเปิดตัวรถยนต์มาสด้า 2 โฉมใหม่ในประเทศไทยปลายปีนี้แน่นอน โดยรถมาสด้า 2 ใหม่นี้เป็นรถยนต์ที่ลูกค้ากำลังรอคอยและให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมระดับโลก ปี 2551 (2008 World Car of The Year) พร้อมกวาดรางวัลมาแล้วกว่า 50 รางวัลทั่วโลก รถมาสด้า 2 ใหม่ นับว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งของมาสด้าที่จะเข้ามาเสริมทัพสร้างความแข็ง แกร่งให้กับมาสด้าในประเทศไทย และยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ความเป็นรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตสไตล์ซูม-ซูมของมาส ด้าให้เด่นชัดยิ่งขึ้น



การ เปิดตัวมาสด้า 2 ในประเทศไทยช่วงปลายปีนี้ นับเป็นประเทศแรกของอาเซียน มีการผลิตอยู่ที่โรงงานมาสด้า จังหวัดระยอง โดยบริษัทออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) รถยนต์รุ่นนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งยนตรกรรมของตระกูลรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตมาส ด้า ซึ่งเป็นรถที่สามารถสะท้อนดีเอ็นเอ (DNA) ของซูม-ซูม (Zoom-Zoom) ได้ดีอีกรุ่นหนึ่ง มาสด้า 2 จะมาเปิดประสบการณ์ใหม่ของการขับรถซิตี้คาร์ ทั้งประสบการณ์ความสนุกเร้าใจหลังพวงมาลัย ความรู้สึกของช่วงล่างที่มั่นใจ แม้จะเป็นรถขนาดเล็ก ไปจนถึงการออกแบบในสไตล์สปอร์ต เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมาสด้า"
นายมาซาฮารุ ยามากิ รองประธานบริหาร มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "โรงงานผลิตรถยนต์นั่งแห่งใหม่ของเอเอทีจะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญตามกลยุทธ์ การขยายธุรกิจของมาสด้าทั่วโลก โรงงานแห่งนี้จะใช้เทคโนโลยีการผลิตที่มีความยืดหยุ่นสูง ทันสมัยที่สุด ซึ่งจะทำให้เราสามารถผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพระดับโลก โดดเด่นด้วยมาตรฐานความปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"


ทั้งนี้มาส ด้าเพิ่งเปิดปฐมฤกษ์เฉลิมฉลองการเปิดโรงงานผลิตรถยนต์นั่งแห่งใหม่ มูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 17,000 ล้านบาทอย่างเป็นทางการ ที่โรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือเอเอที จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปานี การเปิดโรงงานแห่งใหม่นี้เป็นผลสำเร็จจากการขยายการลงทุนในศูนย์การผลิตรถ ยนต์ระดับโลกของสองบริษัทยานยนต์ชั้นนำ ซึ่งได้ประกาศโครงการลงทุนเมื่อปี 2550


สำหรับโรงงานแห่งใหม่นี้ติดตั้งระบบการผลิตรถยนต์นั่งที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยใช้เทคโนโลยีที่มีระบบและกระบวนการผลิตรถยนต์อัตโนมัติ รวมถึงมีสายการขึ้นรูปตัวถัง การประกอบรถยนต์ขั้นสุดท้าย รวมทั้งการเพิ่มพื้นที่คลังอะไหล่เพื่อรองรับปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนมีการก่อสร้างห้องอาหารใหม่สำหรับพนักงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดของ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพระดับโลกในภูมิภาคอาเซียน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผลิตรถยนต์ระดับโลกที่เป็นเลิศทั้งคุณภาพ มาตรฐาน และกระบวนการผลิต

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก:หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น