26 มกราคม 2553

Mazda พร้อมเปิดตัว CX-7 รถ SUV เล็ก เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ในงาน Frankfurt Motor Show

Mazda พร้อมเปิดตัว CX-7 รถ SUV เล็ก เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ในงาน Frankfurt Motor Show
ที่งาน Frankfurt International Motor Show ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ Mazda เตรียมเปิดตัว CX-7 รถ CUV ที่ใช้กระจังหน้ายิ้มแป้นเช่นเดียวกับ Mazda 6 และ Mazda 3 แต่แรงกว่าด้วยเครื่องยนต์ดีเซลที่ให้กำลังม้าสูงเป็นพิเศษ

ใต้ฝากระโปรงจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบประสิทธิภาพสูงและสะอาด(เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม) MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ซึ่ง Mazda CX-7 รุ่นนี้ได้ผ่านข้อกำหนดการปล่อยมลพิษ Euro Stage V ทั้งๆที่มีพื้นที่กว้างขวางและใหญ่ขึ้น แต่กลับประหยัดน้ำมันและมีมลพิษน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

Mazda CX-7 ได้เปิดตัวครั้งแรกในตลาดญี่ปุ่นในฐานะรถโดยสารที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลที่มาพร้อมระบบ Selective Catalytic Reduction (SCR) ที่ช่วยลดไนโตรเจนไดออกไซด์ หรือไอพิษชนิดเดียวกัน ได้มากถึง 40 เปอร์เซ็นตฺ์ โดยเทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้กับ CX-71 เวอร์ชั่นยุโรปที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ต้องขอบคุณการออกแบบระบบ SCR ที่มีขนาดเล็กจนทำให้รถคันนี้มีพื้นที่ว่างภายในตัวรถ 455 ลิตร เท่ากับรถเครื่องยนต์เบนซินแบบเดิม

Mazda อยากจะนิมนต์ทุกท่านที่สนใจ(แต่ไม่ได้บอกว่าจะจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินและที่พัก)เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ที่ Frankfurt เพราะในงานนี้ Mazda เตรียมแสดงเทคโนโลยีต่างๆโดยเฉพาะเทคโนโลยีสีเขียวที่รวมถึงระบบประหยัดน้ำมัน i-Stop และระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน

ที่มา: Mazda/www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น