26 มกราคม 2553

โตโยต้า ไอคิว เข้าไทยแล้วประหยัดน้ำมันสุดๆ

โตโยต้า ไอคิว เข้าไทยแล้วประหยัดน้ำมันสุดๆ
โตโยต้า ไอคิว (toyota iQ) จิ๋วแต่แจ๋ว ประหยัดน้ำมันเป็นยอด จิบแค่ 23 กิโลเมตร/ลิตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

นางสาวอัจจิมา ศรีรัตนะประภาส กรรมการบริหาร บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทได้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่นิยมรถเล็กและรักษาสิ่งแวดล้อม จึงได้ตัดสินใจนำเข้า โตโยต้า ไอคิว รถซิตี้คาร์ยุคใหม่ ที่ไม่เพียงช่วยประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยดีไซน์อันโดดเด่น และสามารถสะท้อนรสนิยมอันทันสมัยของผู้ขับขี่สำหรับคนเมืองโดยเฉพาะ

โตโยต้า ไอคิว ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยวทันสมัย บนพื้นที่ตัวถังที่กะทัดรัด ระยะโอเวอร์แฮงทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีความสั้น เพื่อให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางสูงสุด ภายในห้องโดยสารจัดวางเบาะนั่งแบบ 3+1 สามารถรองรับผู้ใหญ่ 3 คน และเด็กอีก 1 คน และสามารถพับเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขนสัมภาระ โดยที่ของเด็กสามารถปรับให้เป็นที่วางสัมภาระได้ โดยที่นั่งด้านหน้าสามารถปรับขึ้นลงได้ ซึ่งทำให้เมื่อมีผู้โดยสารด้านหน้าเพียง 2 คน ก็จะสามารถปรับที่นั่งเลื่อนไปข้างหลัง ทำให้ด้านหน้ามีที่วางขาอย่างสะดวกสบาย และยังส่งผลให้การขับขี่มีความคล่องตัว มิติด้านความยาว 2,985 ม.ม. ความกว้าง 1,680 ม.ม. และความสูง 1,500 ม.ม. น้ำหนักตัวถัง 890 กิโลกรัม

ทางด้าน เครื่องยนต์โตโยต้า ไอคิว รหัส 1KR-FE ปริมาตรกระบอกสูบ 1000 CC ให้กำลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 90 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ความจุถังน้ำมัน 32 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 23 กิโลเมตร/ลิตร อุปกรณ์มาตรฐานภายในโตโยต้า ไอคิว มี ปุ่ม start/stop, พวงมาลัยพาวเวอร์พร้อมปุ่ม function บนพวงมาลัย, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ช่องเสียบAUX และเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยกุญแจ intelligence
การออกแบบ แผงคอนโซลของโตโยต้าไอคิว เน้นความทันสมัยเช่นเดียวกับภายนอก นอกจากนี้แม้จะเป็นรถคันจิ๋ว แต่ระบบความปลอดภัยติดตั้งมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 9 จุด โดยเฉพาะ โตโยต้า ไอคิว เป็นรถยนต์คันแรกในโลกที่มีม่านหลัง airbag, ระบบเบรก ABS พร้อมระบบช่วยเบรก BA ระบบป้องกันการลื่นไถล S-VSC โครงสร้างตัวถังแบบ GOA

ราคาโตโยต้า ไอคิว อยู่ที่ 1,490,000 บาท ซึ่งโดดเด่นกว่าคู่แข่งในตลาดมาก สิ้นปีน่าจะมียอดจองไม่น้อยกว่า 10 คัน

รูปและเนื้อหาบางส่วน www.thaiautoshop.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น