27 มกราคม 2553

ใหม่ Mazda 6 Atenza ไมเนอร์เชนจ์ ปี 2011 รถยนต์นั่งขนาดกลางเวอร์ชั่นญี่ปุ่น


ใหม่ Mazda 6 Atenza ไมเนอร์เชนจ์ ปี 2011 รถยนต์นั่งขนาดกลางเวอร์ชั่นญี่ปุ่น
วันนี้ Mazda ประเทศญี่ปุ่น ได้ปล่อยภาพของ Mazda6 หรือใช้ชื่อรุ่นว่า Atenza ในประเทศญี่ปุ่น Mazda6 ใหม่นี้เป็นรุ่นปี 2011 ไมเนอร์เชนจ์หรือ Facelift โดยรถยนต์นั่งขนาดกลางรุ่นนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนทั้งในเรื่องของรูปโฉม โครงสร้างตัวถังที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ตลอดจนการเพิ่มเครื่องยนต์ทางเลือกเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Direct Injection ขนาด 2.0 ลิตร รุ่นใหม่

การปรับเปลี่ยนในเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกที่เห็นได้ชัดสำหรับ Mazda6 รุ่นนี้ก็คือ การใช้กระจังหน้า 5 มุมในแบบที่รถรุ่นใหม่ๆของ Mazda ใช้อยู่ โดยในส่วนของกันชนมีการออกแบบใหม่ที่เน้นบริเวณช่องอากาศที่อยู่บริเวณมุมทั้งสองด้านให้ชัดเจนมากขึ้น ไฟท้ายก็มีการใช้ชุดไฟแบบใหม่ ล้ออัลลอยลายใหม่มีทั้งขอบ 17 และ 18 นิ้ว

การอัพเดทภายในของ Mazda6 หรือ Atenza ได้แก่ การอัพเกรดอุปกรณ์บางส่วน มีการใช้สีดำวาวสำหรับแผงหน้าปัดกลาง และแผงครอบชุดเครื่องเสียงและระบบปรับอากาศ รวมถึงก้านพวงมาลัย มีการใช้สีโครเมี่ยมแต่งปุ่มควบคุมอากาศและเครื่องเสียง รวมถึงหัวเกียร์และที่จับประตูด้านใน

และเป็นไปตามคาดสำหรับระบบขับเคลื่อนที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน DISI 2.0 ลิตร แบบ Direct Injection ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ อย่างไรก็ตาม Mazda ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับเครื่องยนต์รุ่นนี้ แต่คาดกันว่าจะเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ใน Mazda5 รถอเนกประสงค์ที่ AutoSpinn ได้เขียนถึงในวันก่อนซึ่งจะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show เดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

นอกจากนั้นแล้ว Mazda ยังเผยอีกว่าได้ทำการปรับปรุงระบบพวงมาลัยและระบบกันสะเทือนเพื่อให้การควบคุมและเสถียรภาพของรถดีขึ้นในระดับความเร็วที่สูงขึ้น

แม้ว่ายังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเวอร์ชั่นอื่นๆสำหรับต่างประเทศนอกเหนือจากญี่ปุ่น แต่คาดว่าจะมีการเผยโฉม Mazda6 เวอร์ชั่นต่างๆออกมาภายในปีนี้ครับ


ที่มา: Mazda/www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น