25 มกราคม 2553

Honda HSV-010-GT ตัวตายตัวแทน NSX เล็งคว้าแชมป์สนามแข่ง หวังส่วนแบ่งตลาดรถ

Honda HSV-010-GT ตัวตายตัวแทน NSX เล็งคว้าแชมป์สนามแข่ง หวังส่วนแบ่งตลาดรถ

Honda ได้ปล่อยภาพพร้อมรายละเอียดของ HSV-010-GT รถแข่งที่มีชื่อรุ่นย่อมาจากคำว่า Honda Sports Velocity รถแข่งที่เป็นตัวตายตัวแทนของ Honda NSX ที่บริษัทฯตัดสินใจเลิกผลิตไปเมื่อเกือบ 1 ปีที่ผ่านมาเพราะพิษเศรษฐกิจถดถอยตามที่ทราบกัน แต่ Honda ก็คงไม่ยอมให้โปรเจ็คท์สร้างซุปเปอร์คาร์หยุดไปแบบเสียเปล่า HSV จึงถือว่าเป็นการต่อยอดการวิจัยและพัฒนามาจาก NSX อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ตราบใดที่ยังต้องการเบียดพื้นที่ตลาดซุปเปอร์คาร์จาก 1 ใน Big 3 ของญี่ปุ่นอย่าง Nissan GT-R ที่ถือว่าทิ้งห่างไปไกลแบบไม่เห็นฝุ่น
แม้ว่า Honda ให้เหตุผลในการหยุดพัฒนา NSX เพราะสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดี แต่เหตุผลอีกอย่างหนึ่งก็คือ การเปลี่ยนแผนมาผลิตรถป้อนสู่ตลาดขนาดใหญ่มากกว่าผลิตรุ่นที่จำกัดจำนวน HSV-010-GT อาจจะอยู่ในฐานะรถแข่งในปัจจุบัน แต่คาดกันว่า HSV-010-GT คือ เจนเนอเรชั่นใหม่ของ NSX นั่นเอง

Honda HSV-010-GT ใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 3.4 ลิตร Naturally-Aspirated (NA) เป็นเครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังมากกว่า 500 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร โดยจะเริ่มลงสู่สนามแข่งในระดับ GT500 ของรายการ Super GT Series แทน NSX ที่เคยลงแข่งมาก่อน NSX ก็ยังเคยพาทีมแข่งของ Daisuke Ito และ Ralph Firman คว้าแชมป์รายการ Drivers’ Championship ในปี 2007 มาแล้ว
HSV-010-GT มีมิติความยาวที่ 4.675 เมตร และกว้าง 2 เมตร แต่ไม่มีการเปิดเผยในเรื่องความสูงของตัวรถ ส่วนความยาวของฐานล้ออยู่ที่ 2.7 เมตร โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 1,100 กิโลกรัม ใช้ระบบกันสะเทือนแบบ Double Wishbone
ในคลิปขนาดความยาว 10 นาที 2 คลิปที่นำมาให้ชมเป็นการทดสอบ ณ สนามแข่ง Suzuka ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปลายปีที่ผ่านมาครับ


ที่มา: Honda /litaisan/www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น