26 มกราคม 2553

เปอโยต์เปิดตัว 308VTi & 308 เทอร์โบ

เปอโยต์เปิดตัว 308VTi & 308 เทอร์โบ
ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ในประเทศไทย ประกาศถึงการเปิดตัวเปอโยต์ 308 มี 2 รุ่นคือ 308VTi และ308 เทอร์โบ

เปอโยต์ 308 รถยนต์ที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากในตลาดเมืองไทย ซึ่งมาพร้อมกันทีเดียว 2 ทางเลือก คือ 308VTi และ308 เทอร์โบ รถยนต์ใหม่จากเปอโยต์รุ่นนี้จะนำเสนออีกระดับของการออกแบบที่มีคุณภาพและ ความภูมิฐานสู่ท้องถนนเมืองไทย เพียบพร้อมด้วยความคุ้มค่าอย่างไม่น่าเชื่อซึ่งรวมถึงกระจกหลังคาแก้ว โดยในรุ่น VTi มีราคาเริ่มต้นที่ 1,650,000 บาท และรุ่นเทอร์โบเริ่มต้นที่ 1,850,000 บาท

มร.อัลลาน์ เพรูว์ ผู้ดูแลตลาดรถยนต์เปอโยต์ในอาเซียน กล่าวว่า “เปอโยต์ 308 ถือเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในยุโรป มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของงานออกแบบที่มีความยอดเยี่ยม ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้รับหลากหลายรางวัลจากนิตยสารรถยนต์ยุโรปและรางวัลใหญ่ อย่าง Car of the Year ของยุโรปเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีการขับขี่และพลวัตร ในการขับเคลื่อนที่มีอยู่ในตัวรถยนต์รุ่นนี้อีกด้วย”

รูปลักษณ์โดยรวมของแฮทช์แบ็กรุ่นนี้มากับแนวทางการออกแบบในลักษณะ Semi-tall ที่เคยปรากฏตัว ครั้งแรกในรุ่น 307 ซึ่งเมื่อบวกกับความโดดเด่นในเรื่องของคุณภาพที่อยู่ในรถยนต์รุ่นนี้ (งานออกแบบที่ปราดเปรียว การบังคับควบคุมรถที่ยอดเยี่ยมและเหนือระดับจากรถยนต์ในกลุ่มเดียวกัน) ทำให้สามารถสร้างสรรค์คุณสมบัติ อันโดดเด่นให้รวมอยู่ในรถยนต์ที่มีตัวถังในลักษณะนี้ได้ โดยในเปอโยต์ 308 ยังสามารถสัมผัสถึงความกว้างขวางของพื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสาร ทัศนวิสัยในการมองเห็น ความสว่าง และขนาดโดยรวมของตัวรถที่มีความกะทัดรัด ซึ่งจุดอ้างอิงในเรื่องของคุณภาพนั้น สามารถพิสูจน์ได้จากความสำเร็จที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับรุ่น 307 ซึ่งมียอดขาย ทั่วโลกรวมแล้วมากกว่า 3 ล้านคัน

308 เป็นรถยนต์ที่ได้รับการสร้างสรรค์บนพื้นฐานทางวิศวกรรมร่วมกับ 307 แต่มีการพัฒนาให้เหนือระดับขึ้นเพื่อสอดรับกับเป้าหมายที่มีระดับสูงขึ้น นั่นคือ การออกแบบที่มีเอกลักษณ์และสร้างความมั่นใจในคุณสมบัติของตัวรถที่โดดเด่น และคุณภาพที่มีระดับสูง ในขั้นตอนของการออกแบบ ทีมวิศวกรและทีมออกแบบได้ทำงานร่วมกันโดยมุ่งความสนใจไปที่เรื่องของการ สร้างสรรค์คุณภาพ และการทำให้เกิด ‘สัมผัสแห่งคุณภาพ’ ซึ่งใน 308 ทางเปอโยต์ได้จัดการผสมผสานส่วนประกอบเหล่านี้เข้าด้วยกันอย่างลงตัวเพื่อ สอดรับกับความต้องการที่มีความหลากหลายของลูกค้าทั้งในเรื่องของการแสดงออก ถึงตัวตนของผู้เป็นเจ้าของ ความทันสมัย ความใส่ใจในรายละเอียด การควบคุมและความสะดวกสบาย

คุณพลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ กล่าวว่า “ทางเรามีความตื่นเต้นอย่างมากเกี่ยวกับการเปิดตัวของ 308 ซึ่งจะเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับรถยนต์ของเปอโยต์ที่เราจะนำเสนอให้กับลูกค้าของเรา สำหรับรถยนต์รุ่นนี้สามารถเติมเต็มความต้องการที่เฉพาะตัวของลูกค้าวัยรุ่น ซึ่งกำลังมองหารถยนต์ที่สามารถสะท้อนถึงบุคลิกและงานออกแบบที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะตัว ขณะที่คงความต้องการในด้านความ ยอดเยี่ยม สมรรถนะ ความสนใจต่อสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยเอาไว้ เรามั่นใจว่า 308 จะกลายเป็นรถยนต์ อีกรุ่นหนึ่งของเปอโยต์ที่มีความต้องการมากที่สุดในตลาดเมืองไทย และช่วยยกระดับการคงอยู่ของเปอโยต์ในตลาดรถยนต์เมืองไทยได้เป็นอย่างดี”

308 มากับ 2 ทางเลือก ในแบบ 1.6 ลิตร VTi พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และ 1.6 ลิตรเทอร์โบ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

ในเรื่องระบบความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเปอโยต์ และ 308 ได้เดินตามแนวทางนี้เช่นกัน และการออกแบบให้ตัวรถมีการยึดเกาะถนนที่เป็นเยี่ยมถือเป็นพื้นฐานขั้นต้นของ ระบบความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นนี้ (โดยเฉพาะตัวถังด้านหน้าที่มีการใช้โครงสร้างดูดซับแรงกระแทกถึง 3 ส่วนประกอบเข้าด้วยกัน) และตัวถังซึ่งได้รับการออกแบบให้มีทั้งความแข็งแกร่งและความ สามารถในการยุบตัวเพื่อควบคุมและส่งผ่านแรงกระแทกที่เกิดขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น 308 เทอร์โบ ยังได้รับการติดตั้งถุงลมนิรภัยถึง 6 ใบ ได้แก่ ถุงลมนิรภัยเสาด้านหน้า 2 ใบ ถุงลมนิรภัยคู่ด้านหน้า 2 ใบ และถุงลมนิรภัยเบาะด้านข้าง 2 ใบ อีกด้วย

เปอโยต์ 308 จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกและจัดแสดงในงาน Peugeot World ซึ่งมีขึ้นที่สยามพารากอนวันที่ 7-12 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยในรุ่น VTi มีราคาเริ่มต้นที่ 1,650,000 บาท และรุ่นเทอร์โบ เริ่มต้นที่ 1,850,000 บาท

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น