27 มกราคม 2553

มิตซูบิชิ ไอมีฟ คว้ารางวัลที่ยุโรป

มิตซูบิชิ ไอมีฟ คว้ารางวัลที่ยุโรป
ข่าวต่างประเทศ – รถไฟฟ้า “มิตซูบิชิ ไอมีฟ” ผงาดคว้ารางวัลรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม จากคณะกรรมการAUTOBEST ยุโรปตะวันออก

รายงานจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ ไอมีฟ (i-MiEV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในตลาดยุโรปในปีงบประมาณ2553 นี้ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม “Ecobest 2009” จากคณะกรรมการ AUTOBEST

สำหรับ AUTOBEST ได้รับการก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2543 ที่ประเทศโรมาเนีย ถือเป็นองค์กรเกี่ยวกับรถยนต์ในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจใหม่ของยุโรป โดยในปัจจุบันมีคณะกรรมการซึ่งเป็นนักข่าวชั้นนำจาก 15 ประเทศ ได้แก่ บัลแกเรีย ไซปรัส สาธารณรัฐเชค โครเอเชีย กรีซ ฮังการี อดีตสาธารณรัฐยูโกสลาฟมาซิโดเนีย โปแลนด์ โรมาเนีย รัสเซีย เซอร์เบีย สโลวาเกีย ตุรกีและยูเครน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีลูกค้าอยู่กว่า 300 ล้านราย

โดยคณะกรรมการ AUTOBEST กล่าวถึงผลการตัดสินในครั้งนี้ว่า มิตซูบิชิ ไอมีฟ เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่ทำการผลิตและจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น และกำลังจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในยุโรปเร็วๆ นี้ ซึ่งการมอบรางวัล ECOBEST ให้ถือเป็นการ ขอบคุณกับผู้ที่ทุ่มเทด้านสิ่งแวดล้อม โดยจะมีการจัดพิธีมอบรางวัลขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ณ กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ ไอมีฟ เป็นรถพลังไฟฟ้า(ล้วนๆ)หรือ EV โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 64 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 180 นิวตัน-เมตร ด้านแบตเตอรี่ลิเธียมอิออนชาร์จไฟหนึ่งครั้งจะใช้เวลา 7 – 14 ชั่วโมง และเมื่อชาร์จเต็มที่รถจะวิ่งได้ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร สนนราคาขายในญี่ปุ่น 4,599,000 เยน หรือประมาณ 1,650,000 บาท

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์/www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น