26 มกราคม 2553

โตโยต้าโชว์สุดยอดยานยนต์ต้นแบบ

โตโยต้าโชว์สุดยอดยานยนต์ต้นแบบ
โตโยต้าเป็นหนึ่งในค่ายรถยนต์ที่ถูกจับตามองในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ว่าจะมีอะไรเด็ดดวงมาเผยโฉมในครั้งนี้ แน่นอนว่าวันที่ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น เผยโฉมรถยนต์ใหม่แต่ละรุ่นเป็นครั้งแรกนั้น ผู้ชมจำนวนมากต่างล้อมวงกันเข้ามาดูชนิดใกล้ชิดติดขอบ รถยนต์ต้นแบบที่โตโยต้า ตั้งใจนำมาเสนอในงาน มีรถยนต์ รุ่นเอฟ ที-86 รถรุ่นนี้เด่นเตะตาตั้งแต่สีสันออกโทนแดงภายในเป็นสีฟ้าอ่อน


รถพรีอุส ปลั๊ก อิน ไฮบริด โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่เป็นรถยนต์รุ่นแรกของโตโยต้า ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน ตัวเลขการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 55 กม./ลิตร การปล่อยก๊าซคาร์บอนได ออกไซด์ อยู่ที่ปริมาณ 42 กรัม/กม. หากชาร์จไฟเต็มสามารถใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนได้ระยะทาง 20 กม. ขณะที่รถ โตโยต้า เอฟที-อีวี ทู รถพลังงานไฟฟ้า ขนาดกะทัดรัดน่ารัก ใครเห็นเป็นต้องยิ้มประตูเลื่อนได้แบบอัตโนมัติ ด้วยระบบไฟฟ้าทั้ง 2 ข้าง ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 100 กม./ชม. เมื่อชาร์จไฟเต็มจะขับได้ไกลกว่า 90 กม. แถมนั่งได้ 4 คน




ผู้ชมที่นิยมรถแข่งต้องตากับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน รุ่น ทีเอฟ 109 ที่โตโยต้าผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้าไปหลังเก็บประสบการณ์ในการแข่งขัน รถยนต์สูตร 1 มานาน 8 ปี ฝั่งรถยนต์ เลกซัส เผยโฉมในแบบซูเปอร์คาร์ แอลเอฟเอ รูปลักษณ์ภายนอกงามสง่าสร้างเสียงฮือฮาไม่รู้จบ นอกจากเป็นรถยนต์ 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์ 4,805 ซีซี ที่ให้ความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม. รถรุ่นนี้ผลิตขึ้นมาเพียง 500 คันเท่านั้น ตอนนี้สนนราคา อยู่ที่ 375,000 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่รถยนต์เลกซัส แอลเอฟ-ซีเอช รถคอมแพ็ค 5 ประตู กะทัดรัด ทำงานด้วยระบบเลกซัส ไฮบริด ไดร์ฟ ช่วยทั้งการขับขี่และรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัว.



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น