21 มกราคม 2553

มิตซูบิชิปรับระบบดีลเลอร์-เพิ่มโชว์รูม

ข่าวในประเทศ – มิตซูบิชิ เดินหน้าวางระบบเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายใหม่ โละ 1 จังหวัด 1 ดีลเลอร์ หวังสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ขณะเดียวกันประกาศเพิ่มโชว์รูมเป็น 160 แห่งทั่วประเทศ

โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานรวมทั้งสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น มิตซูบิชิจำเป็นต้องยกระดับการดำเนินงานของโชว์รูมพร้อมมอบบริการที่มีคุณภาพสูงสุดให้กับลูกค้าด้วยการเพิ่มจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครอบคลุมทั้งในเขตกรุงเทพและต่างจังหวัดโดยจะพิจารณาจากขนาดของตลาดต่างๆ เป็นหลัก

“ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เพิ่มศักยภาพการให้การบริการด้วยการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย ซึ่งเดิมมิตซูบิชิกำหนดให้ในแต่ละจังหวัดมีผู้จำหน่ายเพียง 1 ราย แต่ทั้งนี้เมื่อพิจารณาแล้วกลับพบว่าแนวทางดังกล่าวไม่สามารถรองรับความต้องการของตลาดทั้งหมดได้ เราต้องการผู้จำหน่ายมากกว่า 1 แห่ง เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการดังกล่าว รวมทั้งเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการขยายจำนวนโชว์รูมโดยเฉพาะในระดับอำเภอ

ขณะเดียวกันมิตซูบิชิยังเห็นโอกาสในการขยายพื้นที่การขายในกรุงเทพฯ ทั้งนี้จากการแนะนำ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ สู่ตลาดเมืองไทย เราจึงให้ความสำคัญกับการจำหน่ายรถยนต์นั่ง ดังนั้นการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายในเขตกรุงเทพซึ่งถือเป็นตลาดหลักของกลุ่มรถยนต์นั่งในประเทศไทยจึงถือเป็นสิ่งจำเป็น

สำหรับแผนงานในระยะกลางนั้น บริษัทฯ ตั้งเป้าให้มีโชว์รูมในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นเป็น 55 แห่งจากเดิมที่มีอยู่ 41 แห่ง ในขณะที่ต่างจังหวัด จะเพิ่มจำนวนโชว์รูมมาตรฐานจาก 91 เป็น 105 โชว์รูม ทั้งนี้จากแผนการดำเนินงานในระยะกลางดังกล่าวจะทำให้บริษัทฯ มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานเพิ่มขึ้นจาก 132 แห่งเป็นกว่า 160 แห่ง ทั่วประเทศ

ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการรวมทั้งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ไม่เพียงแต่เพิ่มจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานเท่านั้น แต่บริษัทฯ ยังจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพและทักษะของพนักงานทั้งในด้านการขายและการบริการควบคู่กันไปอีกด้วย


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น