18 มกราคม 2553

Mustang Iacocca Silver Edition Ford ฉลอง 45 ปี


Mustang Iacocca Silver Edition Ford ฉลอง 45 ปี
Lee Iacocca อาจจะไม่เป็นที่รู้จักหรือโด่งดังเท่ากับเจ้าของกิจการชายสี่บะหมี่เกี๊ยว บ้านเรา แต่สำหรับเซลล์แมน/วูแมนทั้งหลายต้องรู้จักป๋า Lee ในฐานะสุดยอดนักขายของโลกที่ขายรถมาแล้วเป็นล้านๆคัน ไต่เต้าจากเซลล์แมนจนได้เป็นประธานของ Ford และถือว่าเป็นบิดาของ Mustang เพราะปลุกปั้นรุ่นนี้มาตั้งแต่แรกในปี 1964 จนถึงวันนี้ในวัย 80 กว่าๆซึ่งได้เกษียณมานาน แต่ทุกคนใน Ford ยังระลึกถึงอยู่เสมอเลยถือโอกาสปล่อย Mustang รุ่น Silver Edition ฉลอง 45 ปี ของรถยนต์รุ่นนี้พร้อมกับป๋าเสียเลย ก่อนที่จะป่าจะไม่อยู่รอ

Mustang รุ่น Iacocca Silver Edition จะผลิตออกมาเพียง 45 คันเท่านั้น เป็นรุ่นที่ใช้ platform ของ Mustang ปี 2009 มาเป็นพื้นฐาน โดยมีเครื่องยนต์ 2 ชนิดให้เลือก คือ เครื่องยนต์ V8 แบบ Normally-Aspirated (NA) ขนาด 4.6 ลิตร ให้กำลัง 320 แรงม้า และรุ่นที่มีซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ให้กำลัง 400 แรงม้า โดยทั้งสองรุ่นขับเคลื่อนผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

ระบบกันสะเทือนได้มีอัพเกรดด้วยชุดรถแข่งของ Ford ที่มีสปริงที่มั่นคงแข็งแรงขึ้น ตัวซึมซับแรงกระแทกแบบ re-valved และมี option เป็นชุดเบรครถแข่งของ Ford

Michael Leone นักออกแบบรถรุ่นนี้ ได้ออกแบบภายนอกใหม่โดยเฉพาะด้านหน้าและท้ายที่ทำออกมาให้ดูแตกต่างไม่ เหมือนใคร และแน่นอนว่าในเรื่องของสี มีสีเดียวให้เลือกคือ สีเงิน ตามชื่อรุ่นของรถ

ภายใน เบาะนั่งหุ้มหนังพิเศษมีสัญลักษณ์คำว่า Iacocca แผ่นโลหะมีลายเซ็นของ Iacocca เช่นกันพร้อมหมายเลขรถยนต์ ยังไม่พอ พวงมาลัยหุ้มหนังมีตัวอักษร I และแผ่นธรณีประตูอลูมิเนียมก็มีคำว่า Iacocca เช่นกัน
รถยนต์รุ่นนี้ทั้ง 45 คันที่จะผลิตออกมาจะมีจำหน่ายเฉพาะที่บริษัทตัวแทนของ Ford ชื่อ Galpin ใน Southern California เท่านั้น ส่วนราคาจะมีการเปิดเผยในภายหลังครับ

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก:WWW.AUTOSPINN.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น