22 มกราคม 2553

ทาทาอินเดียเปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่

ทาทาอินเดียเปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่
ทาทา มอเตอร์ อินเดีย ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์อินเดียอีกครั้ง ด้วยการสร้างมาตรฐานโลกใหม่ให้กับรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่

นายราทัน ทาทา ประธานบริหารสูงสุด บริษัททาทา ซันส์ และทาทา มอเตอร์ส (ประเทศอินเดีย) กล่าวว่า “ประเทศอินเดีย มีการขยายตัวด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการ ที่จะสร้างรายได้และกำไร จากการใช้รถที่มีต้นทุนที่ต่ำกว่า มีแรงม้าสูงกว่า ความเร็ว และพื้นที่บรรทุกสินค้าที่มากกว่า ซึ่งรถบรรทุกรุ่นใหม่ของทาทาสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการได้ เป็นอย่างดี และจะมีส่วนช่วยให้ทาทาสามารถบุกตลาดทั่วโลกได้อีกทางหนึ่ง”

นายราวิ คานต์ กรรมการผู้จัดการ ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศอินเดีย) กล่าวว่า “รถรุ่นใหม่นี้ เป็นผลสำเร็จจากประสบการณ์ที่ยาวนานของทาทามอเตอร์ส โดยนำข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องทั่วโลกมาวิเคราะห์ และพัฒนา ซึ่งช่วยให้การพัฒนาสินค้ามีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น” ที่เปิดตัวครบไลน์

การเปิดตัวรถใหม่ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือพัฒนาสินค้า ระหว่าง ทาทา มอเตอร์ส (อินเดีย) กับ ทาทา แดวู คอมเมอเชียล วิฮิเคิล (เกาหลีใต้) และเกี่ยวกับศูนย์วิจัยพัฒนา ทาทา มอเตอร์ส ภาคพื้นยุโรป (อังกฤษ) ซึ่งบริษัทได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อพัฒนาสินค้า โดยใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด ทั้งในเรื่องของการออกแบบ เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง โครงสร้างตัวถัง และแม่พิมพ์ โดยได้พันธมิตรธุรกิจจากอิตาลี เยอรมัน สวีเดน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

รถเพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่ทั้งหมดของทาทา จะมีพละกำลังที่สูง เมื่อเทียบแรงม้ากับน้ำหนัก ส่งผลให้มีอัตราเร่งที่ดี มีความทนทาน และไว้วางใจได้ และที่สำคัญที่สุดคือช่วยสร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้นให้กับผู้ประกอบการ เมื่อเทียบกับรูปแบบการขนส่งเดิมๆ ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ประกอบด้วย

- แทรคเตอร์ เทรลเลอร์ และรถ 10 ล้อขึ้นไป สำหรับการขนส่งสินค้าในระยะทางไกล
- รถบรรทุก หลากหลายขนาด เพื่อการขนส่งในระยะทางที่ไม่ไกลมาก
- รถยก รถผสมปูน รถเครน เพื่องานก่อสร้าง และเหมือง
- รถที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะงาน อาทิ รถตู้เย็น รถขนน้ำมัน รถพ่วงดัมพ์
สมรรถนะ ในการบรรทุก: รถเพื่อการพาณิชย์ใหม่ของทาทา มีหลากหลายรุ่น หลายขนาดให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมในการใช้งานทุกรูปแบบ ตั้งแต่ 10-75 ตัน

เครื่องยนต์: กำลังจากเครื่องยนต์มีให้เลือกตั้งแต่ 150-560 แรงม้า ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างพลังจากเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และเพลาขับเคลื่อน จากผู้ผลิตชิ้นส่วนชั้นนำ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีรุ่นเกียร์ออโตเมติค และระบบช่วงล่างแบบถุงลมให้ลูกค้าได้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม

ระบบติดตาม: รถเพื่อการพาณิชย์ทุกคันของทาทา จะมีระบบ GPS บอกตำแหน่ง และติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร: ระบบปรับอากาศที่ให้ความเย็นฉ่ำตลอดทาง หัวเก๋งได้รับการออกแบบที่หลากหลาย เช่นมีขนาดความยาว 3 แบบ ที่ช่วยให้ผู้ขับได้รับความสะดวกคือ (ใช้งานประจำวัน, ต้องจอดพักระหว่างทาง หรือแม้กระทั้งปรับเป็นที่นอนได้) ความสูงของหลังคาก็แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ แบบเรียบ แบบโดมต่ำ และแบบโดมสูง และมีความกว้างของตัวถังเป็น 2 ขนาด อุปกรณ์ภายในแบ่งเป็น 2 ระดับ พวงมาลัยปรับระดับ เข็มขัดนิรภัย ที่พักแขนทั้งด้านคนขับและผู้โดยสาร ให้ความสะดวกสบาย และปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ออกแบบเพื่อการขับขี่ระยะทางไกล สามารถเดินทางได้มากขึ้น และปลอดภัยยิ่งกว่า

ความปลอดภัย และการควบคุมมลพิษ: รถเพื่อการพาณิชย์ทุกรุ่น ถูกออกแบบตามมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดของมาตรฐานความปลอดภัยในแต่ละตลาด ที่จำหน่าย รวมถึงการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีค่ามลพิษต่ำ ผ่านมาตรฐานยูโร 3, 4 และพร้อมรับกับมาตรฐาน ยูโร 5 อีกด้วย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก :หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น