22 มกราคม 2553

Porsche 911 Turbo ใหม่พร้อมม้า 500 ตัว

Porsche 911 Turbo ใหม่พร้อมม้า 500 ตัว
จะถือว่าเป็นภาวะจำยอมก็ได้ที่ Porsche จะต้องทำอะไรสักอย่างกับการที่พระเจ้าส่ง Nissan GT-R มาเกิดบนโลกนี้ Porsche 911 Turbo รุ่นปัจจุบันดูจะไม่เร็วพอที่จะต้านความแรงของ GT-R ได้ Porsche จึงประชุมสุมหัวแล้วตัดสินใจเสริมเขี้ยวเล็บให้กับ 911 โดยการเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3.6 ลิตร ไปเป็นขนาด 3.8 ลิตร Direct Injection ที่ใช้กับรุ่น Carrera S พร้อมระบบเทอร์โบใบพัดคู่แบบแปรผัน ที่ตอนนี้ให้กำลังถึง 500 ม้า

และจากการที่ใช้ระบบ Direct Injection ทำให้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจาก 22.1 ไปเป็น 24.1 ไมล์/แกลลอน ในกรณีที่ใช้เกียร์ธรรมดา ในขณะที่เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ สามารถทำตัวเลขอัตราการใช้เชื้อเพลิงไปเป็น 24.8 ไมล์/แกลลอน จาก 20.8 ไมล์/แกลลอน (ใช้เกียร์ Tiptronic แบบเดิม) มีการแทนที่ faux-paddle shifter แบบ Dual Action ด้วย paddle ที่ติดตั้งบนพวงมาลัยในสไตล์รถแข่ง F1

นอกจากนั้นแล้วยังมีการตั้งโปรแกรมใหม่ให้กับระบบจัดการแรงลากที่กระจายแรง บิดระหว่างหม้อเพลาล้อหน้าและหลังผ่านคลัทช์ไฟฟ้าแบบ multi-plate ระบบความคุมความเสถียรของรถก็ได้รับการปรับแต่งเช่นเดียวกันเพื่อสร้างความ มันส์ในการขับให้มากขึ้น ล้ออัลลอยของรุ่น RS Spyder แบบใหม่ก็มีให้เลือกเพื่อการรองรับน้ำหนักที่ดีขึ้น

ราคาของ Porsche 911 Turbo ใหม่นี้ถูกตั้งไว้ที่ 132,800 และ 143,800 เหรียญสหรัฐฯสำหรับรุ่น Coupe และ Cabriolet ตามลำดับ โดยจะเริ่มขายที่เยอรมันนีในเดือนพฤศจิกายน และที่อเมริกาในเดือนมกราคมปีหน้า แต่เราคงมีอะไร update เกี่ยวกับรถรุ่นนี้ในงาน Frankfurt Motor Show ที่ทาง AutoSpinn.com จะทำการรายงานแบบวันต่อวันในช่วงนั้น


ที่มา:www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น