08 กุมภาพันธ์ 2553

ใหม่ Renault Megane CC ปี 2010 คูเป้เปิดประทุนหลังคาแก้ว เผยโฉมก่อนเปิดตัวที่เจนีวา

ใหม่ Renault Megane CC ปี 2010 คูเป้เปิดประทุนหลังคาแก้ว เผยโฉมก่อนเปิดตัวที่เจนีวา

ถือว่าเป็นสมาชิกรุ่นล่าสุดของตระกูล Renault Megane สำหรับเวอร์ชั่น Coupe Cabriolet (CC) หรือคูเป้เปิดประทุนที่เพิ่งทำการเผยโฉมไปเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show ในเดือนหน้านี้ และเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้ก็คือ Megane CC เป็นรถยนต์ 2 ที่นั่ง และที่น่าสนใจก็คือ การใช้หลังคาแก้วไฟฟ้าสีทึบ ทำให้คูเป้เปิดประทุนรุ่นนี้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองและแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากรถยนต์รุ่นอื่นๆในท้องตลาด

Renault อ้างว่า Megane CC มีพื้นที่กระจกโปรงแสงถึง 0.47 ตารางเมตร ถือว่ามากที่สุดในรถระดับเดียวกันอย่าง Ford Focus CC และ Peugeot 308 CC นอกจากนั้นรถ 2 ประตู 4 ที่นั่งรุ่นนี้ ยังมีการติดตั้ง Wind Deflector ที่ติดตั้งบริเวณด้านหลังที่พิงศีรษะของเบาะนั่งด้านหลังที่จะช่วยป้องกันกระแสลมเข้ามาในตัวรถเมื่อรถวิ่งในระดับความเร็วสูงกว่า 90 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้สบายๆ


หลังคากระจกแบบ 2 ชิ้น ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮดรอลิคไฟฟ้าอัตโนมัติ สามารถเปิดปิดได้ภายในเวลา 21 วินาทีด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว โดยปริมาตรความจุในรถขณะปิดหลังคาจะอยู่ที่ 417 ลิตร แต่ถ้าเปิดหลังคาออก ปริมาตรความจุจะเหลือเพียง 211 ลิตร


ชนิดระบบขับเคลื่อนของ Renault Megane CC มีให้เลือกมากถึง 7 ชนิดเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล แต่ก็ขึ้นอยู่กับตลาดที่จำหน่ายด้วยเช่นกัน โดยเครื่องยนต์เบนซินได้แก่ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 110 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เครื่องยนต์เทอร์โบ TCe 130 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 140 แรงม้า เกียร์ CVT


สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลมีทั้งเครื่องยนต์ dCi 110 แรงม้า ที่มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 6 จังหวะแบบใหม่หรือเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ dCi 130 แรงม้าและ 160 แรงม้า จะขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

การจำหน่าย Renault Megane CC เจนเนอเรชั่นใหม่นี้จะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ยุโรปครับ


ที่มา: Renault/www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น