ตลาดรถจักรยานยนต์แข่งดุ ชิงพื้นที่รถเอที ซูซูกิ ส่งเจลาโตไล่เบียดผู้นำตลาด ยามาฮ่า ฟีโน่ด้านฮอนด้าเตรียมส่ง สกู๊ปปี้เจาะกลุ่มวัยรุ่น 14 ก.ย

สำหรับเจลาโต ใช้เครื่องยนต์ หัวฉีด 125 ซีซี 4 จังหวะ สามารถใช้แก๊สโซฮอล์ อี 20 และผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 6 หรือเทียบเท่ามาตรฐาน ยูโร 3 มีอุปกรณ์มาตรฐานสำคัญเช่น เซ็นเซอร์ตัดสัญญาณสั่งจ่ายน้ำมันเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากรถเอียงกว่า 65 องศาเครื่องยนต์จะหยุดการทำงาน ไฟสัญญาณเตือน FI เพื่อให้ทราบถึงความแรงคลื่นไฟฟ้าของแบตเตอรี่ ระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้นแบบแม่เหล็ก โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคมีจุดยึดที่แกนกลาง และโช้คอัพหลังเดี่ยวแบบวาล์ว 2 ชุด วงล้อขนาด 14 นิ้ว
ในด้านกิจกรรมการตลาด ซูซูกิ เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด ณิชคุณ ซึ่งได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทำให้มั่นใจว่าจะสร้างการยอมรับได้ง่ายขึ้น ในด้านราคา ซูซูกิ ยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีข่าวว่าใกล้เคียงกับผู้นำตลาดรถเกียร์อัตโนมัติอย่าง ยามาฮ่า ฟีโน่ โดยจะอยู่ในระดับ 4.32 หมื่นบาท และ 4.42 หมื่นบาทในรุ่นพิเศษ
นอกจากซูซูกิแล้ว ในวันจันทร์ที่ 14 ก.ย. 2552 ค่ายผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์อย่างฮอนด้า ก็เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ คือ สกู๊ปปี้ ซึ่งเป็นรถที่มีรูปทรงย้อนยุคเช่นเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น สำหรับในเมืองไทย มีผู้นำเข้ามาทำตลาดกับเครื่องยนต์ขนาด 50 ซีซี ระดับราคาประมาณ 3.2-3.5 หมื่นบาท อย่างไรก็ตามคาดว่ารุ่นที่ฮอนด้าจะเปิดตัวนั้นจะใช้เครื่องยนต์ 110 ซีซี เพื่อแข่งกับฟีโน่โดยเฉพาะ
ทีม่าโดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น