25 กุมภาพันธ์ 2553

โฟล์คตั้งเป้าปีเสือโกย1พันคัน

โฟล์คตั้งเป้าปีเสือโกย1พันคัน
โฟล์คบุกแหลกตั้งเป้าปีเสือ 1 พันคัน เตรียมเปิดตัวคาราเวลโฉมใหม่กระตุ้นยอดขายในงานมอเตอร์โชว์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 เทอร์โบคู่ เกียร์ DSG แรงจัดแต่ประหยัดกว่าเดิม 15 % ผุดกิจกรรม"แฮปปี้ บีทเทิล เดย์"ให้ลูกค้าเรพรถเต่าลายดอกไม้เปลี่ยนบุคลิกใหม่นายรณชัย จินวัฒนาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยานยนตร์อินเตอร์เซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์โฟล์คสวาเกนอย่างเป็นทางการ เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ"ว่า หลังจากที่บริษัทได้ปรับโครงสร้างใหม่และกลับมาทำตลาดรถยนต์โฟล์คสวาเกนอีกครั้งในช่วงต้นปี 2552 พร้อมเปิดตัวรถใหม่พร้อมกันถึง 5 รุ่น ซึ่งนับได้ว่าได้รับการตอบรับอย่างดีมาก ทำให้ในปี 2552 มียอดขายรวม 500 คัน อย่างไรก็ตาม ในปี 2553 บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว เป็น 1,000 คัน เนื่องจากจะมีการเปิดตัว โฟล์ค สวาเกน คาราเวล รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ขนาด 11 ที่นั่ง รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ระหว่าง 26 มีนาคมจนถึง 6 เมษายน 2553 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยคาดว่า จะได้รับความสนใจอย่างมาก โดยน่าจะมีราคาใกล้เคียงกับคาราเวล รุ่นเก่า ที่มีราคา 3.29 ล้านบาท
โฟล์ค คาราเวล ใหม่ ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ดีเซล 2.0 TDi เทอร์โบคู่ ขนาดเล็กลงกว่าเดิม แต่ให้กำลังมากถึง 180-190 แรงม้า แรงมากกว่า เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ตัวเดิม แรงบิดสูงขึ้น แต่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมถึง 15 % เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแบบ DSG (dual clutch gearbox) เทคโนโลยีเกียร์ รุ่นล่าสุด ใช้คลัตช์คู่แบบแห้งที่มีความทนทานมาก
"เป้าการขาย 1,000 คันแบ่งออกเป็นรถยนต์นั่ง 500 คันและโฟล์ค คาราเวล อีก 500 คัน ที่ผ่านมาโฟล์ค คาราเวล โฉมใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อกลางปี 2552 โดยประกอบที่โรงงานของโฟล์คในโปแลนด์ แต่เป็นรุ่นพวงมาลัยซ้าย และใช้เครื่องยนต์ แบบยูโร 5 ส่วนรุ่นที่บริษัทนำเข้ามาจำหน่ายเป็นรุ่นพวงมาลัยขวา ยูโร 3 ที่เหมาะสมกับคุณภาพน้ำมันในประเทศไทย ซึ่งไทยยานยนตร์ได้รับมอบมาจำหน่ายก่อนเป็นประเทศแรกๆ ทำให้เกรย์มาร์เก็ต ไม่กล้านำรถรุ่นนี้มาจำหน่ายก่อน เพราะจะเป็นรถยูโร 5 ที่ไม่เหมาะสมกับคุณภาพน้ำมันของไทย ลูกค้าจึงควรระวังในการซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ เพราะแม้รถโฟล์คทุกคัน จะมีเวิลด์ไวด์ การันตี แต่ไม่ครอบคลุมกรณีใช้น้ำมันผิดประเภท"
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยานยนตร์อินเตอร์เซลส์ จำกัด กล่าวต่อไปว่า นอกจากการเปิดตัวรุ่นใหม่แล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างไลฟ์สไตล์แบบโฟล์คสวาเกนโดยเน้นการเปลี่ยนลุกให้กับรถบีทเทิล ด้วยงาน"แฮปปี้ บีทเทิล ฟูล เดย์" ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 26-28 กุมภาพันธ์ 253 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ พบกับรถโฟล์ค สวาเกน นิว บีทเทิล ที่มีการเรพในลวดลายดอกไม้ เสือดาว หรือลายอื่นๆ ที่สามารถเปลี่ยนบุคลิกรถให้แตกต่างกัน ซึ่งรถแบบอื่นทำไม่ได้ แต่นิว บีทเทิล สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นรถที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง พร้อมกันนี้ บริษัทได้จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ซื้อ โฟล์ค นิว บีทเทิลในงานนี้ รับสิทธิ์เรพรถ 3 ครั้ง ภายใน 1 ปี มูลค่า 50,000 บาท โดยจะมีแบบต่างๆให้เลือกในคอมพิวเตอร์กว่า 30 แบบ โดยคาดว่า จะทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 30 คัน
"การทำตลาดในช่วงเกือบ 1ปีที่ผ่านมา บริษัทได้รับการสนับสนุนด้านราคาจากโฟล์ค สวาเกน เอจี เป็นอย่างมาก เนื่องจากโฟล์คต้องการสร้างแบรนด์กลับคืนสู่ไทยให้เร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถสปอร์ตชั้นดี สมรรถนะสูง อย่างโฟล์ค ซีร็อคโค ที่ได้การยอมรับจากทั่วโลก มาจำหน่ายในราคาเพียง 2.46-2.68 ล้านบาทเท่านั้น ขณะเดียวกัน สิ่งที่บริษัทจะต้องดำเนินการต่อไปคือ สร้างความมั่นใจในเรื่องของการบำรุงรักษาและการรับประกันคุณภาพ เพื่อที่ลูกค้าเข้ารับใช้บริการแล้วไม่มีปัญหา ซึ่งปกติ รถโฟล์คทุกคันจะมีการรับประกันนาน 2 ปี สำหรับลูกค้าในไทย บริษัทการรับประกันเป็น 3 ปีไม่จำกัดระยะยาว พร้อมแถมแพ็กเกจบำรุงรักษาฟรีนาน 3 ปี เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับเจ้าของรถโฟล์คสวาเกนทุกคัน พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้ขยายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศในเขตกรุงเทพฯ 8 แห่ง และต่างจังหวัด 8 แห่ง รวม 16 แห่ง ซึ่งสามารถรองรับยอดขายรถได้ไม่น้อยกว่าปีละ 4,000-5,000 คัน "

ที่มาจากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,508 25-27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น