17 กุมภาพันธ์ 2553

Lotus Elise ปรับเล็ก ปี 2011 เพิ่มรุ่น S กับเครื่องยนต์ทางเลือกใหม่ 1.6 ลิตร จาก Toyota


Lotus Elise ปรับเล็ก ปี 2011 เพิ่มรุ่น S กับเครื่องยนต์ทางเลือกใหม่ 1.6 ลิตร จาก Toyota
Lotus เตรียมเข็น Elise ปรับเล็ก ปี 2011 ออกมาขาย โดยเพิ่มรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร จากค่าย Toyota เข้ามาเป็นเครื่องยนต์ทางเลือกอีกรุ่นหนึ่งนอกจากการปรับแต่งในด้านรูปลักษณ์และเครื่องยนต์กลไกตามประสารถรุ่นไมเนอร์เชนจ์ และสำหรับเรื่องรูปโฉมของรุ่นปรับเล็กนี้ ถือว่าสังเกตได้ไม่ยากเพราะด้านหน้ามีการทำฝากระโปรงใหม่ กันชนใหม่พร้อมแผงกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้น ไฟหน้าใช้รูปทรงใหม่พร้อมไฟวิ่ง LED แบบ Daytime ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่นำมาใช้กับรถรุ่นนี้

กันชนหลังได้รับการออกแบบใหม่ ล้ออัลลอยก็ใช้ลายใหม่ ซึ่งชุดแอโรต่างๆเหล่านี้ทำให้ Elise สามารถทะยานทางเรียบได้ดีขึ้นในแง่ของอากาศพลศาสตร์ การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญก็คงหนีไม่พ้นการใช้เครื่องยนต์ของ Toyota ตามที่เกริ่นไปข้างต้น ซึ่งจะกลายเป็นรุ่นเล็กสุดที่ใช้ชื่อรุ่นย่อยว่า ‘S’
นอกจากนั้นแล้ว ทุกรุ่นจะใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะแบบใหม่ โดยรุ่นเครื่องยนต์อีก 2 รุ่นได้แก่ รุ่น R เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 189 แรงม้า และรุ่นเครื่องยนต์ SC หรือ SuperCharged ขนาด 1.8 ลิตร ที่ให้ตัวเลขอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศน้อยลง และประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่ารุ่นปี 2010 รายละเอียดและภาพเพิ่มเติมของรถรุ่นนี้จะมีการเปิดเผยในเดือนหน้านี้ครับ

ขอขอบคุณที่มา: Lotus / www.autospinn.com


Tagged as: 2011 Lotus Elise, elise, lotus, Lotus Elise, Lotus Elise โฉมใหม่ ปี 2010, รถยนต์ Lotus Elise, รูปรถ Lotus Elise

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น