25 กุมภาพันธ์ 2553

ฮุนได ปรับแผนรุกดัน3รุ่นใหม่บุกตลาด

ฮุนได ปรับแผนรุกดัน3รุ่นใหม่บุกตลาด
ฮุนได มั่นใจปีนี้ยอดขายโต 77% เหตุเศรษฐกิจไทยมีสัญญาณดี พร้อมเปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น ทั้งเอ็มพีวีหรู เอสยูวี และซิตี้ คาร์นายโยชิซึมิ คุราตะ ประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ฮุนไดมั่นใจว่าจะสามารถประสบความสำเร็จในการทำตลาดต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดขาย 2,500-3,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 77% สำหรับสินค้าหลักยังคงเป็นรถเอ็มพีวี เอช-1 ที่คาดว่าจะมียอดขายรวม 2,000 คัน

"การที่เราตั้งเป้าการเติบโตค่อนข้างสูง เพราะว่าปีที่แล้ว เราประสบความสำเร็จมาก และได้ศึกษาตลาด พบว่ายังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ อีกทั้งฮุนไดก็ยังเชื่อมั่นถึงทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่มีสัญญาณการปรับตัวที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อตลาดฮุนไดอีกทางหนึ่งด้วย"

นายคุราตะ กล่าวว่า ฮุนไดมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เสริมตลาด 3 รุ่นด้วยกัน เริ่มจากในวันที่ 11 มี.ค. จะแนะนำ ทูซอน (TUCSON) รถเอสยูวี เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 166 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ส่วนอีก 2 รุ่นจะเปิดตัวช่วงปลายปี คือ แกรนด์ สตาเร็กซ์ (Grand Starex) รถเอ็มพีวีรุ่นพิเศษพัฒนาจาก เอช 1 นำเข้าจากอินโดนีเซีย โดยใช้สิทธิอาฟตา

รุ่นที่ 3 คือ ไอเท็น (i10) เป็นรถซิตี้ขนาดเล็ก ในตลาดเอเซ็กเมนท์ แฮทช์แบค 5 ประตู เครื่องยนต์ DOHC 1.2 ลิตร เป้าหมายเพื่อเจาะตลาดรถประหยัดน้ำมัน และนำเข้าจากมาเลเซีย

ทั้งนี้ ปัจจุบันฮุนไดมีฐานการผลิตไอเท็นในเอเชียอยู่ที่อินเดีย ซึ่งมีความต้องการในประเทศสูง ไม่สามารถส่งออกได้ ฮุนไดจึงกำหนดให้มาเลเซียเป็นฐานผลิตป้อนภูมิภาค แต่ขณะนี้ แผนการผลิตล่าช้าออกไป ทำให้ไทยเปิดตัวได้ในช่วงปลายปี

"สำหรับเมืองไทย ฮุนไดก็มีแผนเป็นฐานผลิตเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นรุ่นใด"

ทั้งนี้ ปัจจุบันรถยนต์ฮุนไดที่จำหน่ายในไทยนั้น เอช 1 คูเป้ และซานตา เฟ นั้น นำเข้าจากเกาหลี มีเพียงรถยนต์นั่งโซนาต้า รุ่นเดียวที่ประกอบในประเทศ โดยจ้างบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด เป็นผู้ประกอบให้ แต่ปัจจุบัน โซนาต้าได้ชะลอการผลิตตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทแม่ได้แนะนำโมเดลใหม่ ส่วนเมืองไทยจะเริ่มต้นผลิตเมื่อไร ต้องรอดูทิศทางการตลาดก่อน

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


Tags : รถยนต์ฮุนได

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น