24 กุมภาพันธ์ 2553

ซูซูกิ เผยแผนเริ่มผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในไทยได้มี.ค.55

ซูซูกิ เผยแผนเริ่มผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในไทยได้มี.ค.55
ซูซูกิ มอเตอร์ฯ เดินหน้าแผนลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์อีโคคาร์มูลค่า7.5พันลบ.ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จ.ระยอง พร้อมผลิตได้มี.ค.55

นาย โยชิโนบุ อาเบะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารการตลาดต่างประเทศ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทได้รับสัญญาณจากไทยให้เดินหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ ซึ่งในเบื้องต้นนี้ บริษัทจะจัดให้มีพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ นิคมอุตสาหกรรม เหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง ในวันที่ 30 พ.ย.นี้

โดยบริษัทซูซูกิ วางแผนที่จะลงทุนด้วยเงินจำนวน 20 พันล้านเยน หรือ ประมาณ 7,500 ล้านบาท ในการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ ซึ่งมีขีดความสามารถในการขึ้นรูป เชื่อม พ่นสี ประกอบ และผลิตเครื่องยนต์ โดยวางแผนที่จะเริ่มการผลิตอีโคคาร์ที่โรงงานแห่งนี้ ตั้งแต่เดือน มี.ค.55 เป็นต้นไป

นอกจากนั้น บริษัทยังได้เตรียมการที่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างการดำเนินงานด้านการขายในประเทศไทย อีกด้วย

ปัจจุบันมีการทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยผ่านทาง บริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งถือเป็นบริษัทลูก และเป็นบริษัทผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยในขณะนี้

โดยทางบริษัทแม่วางแผนที่จะเริ่มถ่ายโอนการดำเนินงานด้านการขายไปยังบริษัทผู้ผลิต คือ บริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด อย่างค่อยเป็นค่อยไป


ที่มา โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น