15 กุมภาพันธ์ 2553

เปิดตัว Nissan Patrol โฉมใหม่ ปี 2011 เจนเนอเรชั่นที่ 7 เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.6 ลิตร 400 แรงม้า


เปิดตัว Nissan Patrol โฉมใหม่ ปี 2011 เจนเนอเรชั่นที่ 7 เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.6 ลิตร 400 แรงม้า
Nissan ได้เปิดตัว All-New Nissan Patrol เจนเนอเรชั่นที่ 7 เป็นครั้งแรกในโลกที่เมือง Abu Dhabi ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อวานนี้ โดย Nissan อ้างว่าเป็นรถ 4X4 ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดรุ่นหนึ่งในท้องตลาด ซึ่ง Patrol ใหม่มีการออกแบบที่ดูทันสมัยขึ้น มีการเพิ่มความหรูหราและความสะดวกสบายภายในรถให้มากขึ้น และเครื่องยนต์ V8 ที่ขับเคลื่อนก็มีกำลังมากขึ้น โดยคู่แข่งโดยตรงรุ่นหนึ่งของ Patrol ก็คือ Toyota Land Cruiser

Patrol รุ่นปี 2011 นี้ ไม่ดูดูดันเท่่ารุ่นปัจจุบัน แต่มันดูนุ่มนวลขึ้น ทันสมัยขึ้น แต่ก็คงไว้ซึ่งความเป็นรถเจ้าถนนที่น่าเกรงขามไปในตัว ในส่วนภายในของ SUV หรูใหญ่รุ่นนี้ Nissan ได้นำเอาสถิติที่พบว่า เพียง 15% ของเวลาที่ใช้รถจะเป็นการขับแบบ Off-Road จึงทำให้บริษัทฯได้พัฒนาส่วนของภายในโดยการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในให้มากขึ้น วัสดุอุปกรณ์ต่างๆดูหรูหราและมีคุณภาพมากขึ้น เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในลักษณะของรถครอบครัวมากยิ่งขึ้น

ด้วยเหตุนี้ Nissan จึงออกแบบภายในให้สวยหรูด้วยการเพิ่มฟังค์ชั่นและอุปกรณ์คุณภาพสูงต่างๆเข้าไป เช่น ชุดหนังชั้นดี อลูมิเนียมขัด วัสดุลายไม้ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆภายในรถ เช่น ระบบเครื่องเล่น DVD แบบ Multi-Screen พร้อมจอแสดงผลขนาด 7 นิ้วที่ติดกับหลังที่พักศรีษะของเบาะหน้าสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง นอกจากนั้นแล้ว Nissan ได้ปรับปรุงพื้นที่ภายในให้มีพื้นที่ช่วงขายาวขึ้น 100 มิลลิเมตรสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 ส่วนพื้นที่ด้านในสุดสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 3 ก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน

Patrol เจนเนอเรชั่นล่าสุดนี้ใช้แพลตฟอร์มแบบใหม่ โดยมีระบบขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ V8 Direct Injection ขนาด 5.6 ลิตร ที่จะไปทดแทนเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.8 ลิตร โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ให้กำลัง 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร แต่ Nissan ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆเกี่ยวกับเครื่องยนแบบอื่นๆที่จะใช้สำหรับรถรุ่นนี้

เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.8 ลิตรนี้ จะเชื่อมโยงไปยังระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 7 จังหวะแบบใหม่ และระบบขับเคลื่อน 4WD ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่รวมเอาโหมดการทำงานแบบ 4X4 แปรผัน เข้าไปด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนโหมดการขับได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งได้แก่ โหมดการขับบนทราย ถนน หิมะ และพื้นที่ขรุขระเต็มไปด้วยหินกรวด
Nissan Patrol ยังใช้ระบบบกันสะเทือนแบบใหม่ที่เป็นแบบอิสระแยกกัน 4 ล้อ และยังมีการติดตั้งระบบ Hydraulic Body Motion Control System (HBMC) ที่ช่วยลดการเหวี่ยงตัวของรถในขณะเปลี่ยนช่องจราจรหรือเข้าโค้ง นอกจากนั้นยังมีระบบช่วยขึ้นและลงพื้นที่ลาดชัน มีการใช้ระบบห้ามล้อใหม่ที่มี Brake Booster แบบไฮดรอลิค คาลิปเปอร์หน้า 4 ลูกสูบสำหรับล้อหน้าพร้อมดิสก์เบรกขนาดใหญ่ขึ้นคือ 358 มิลลิเมตรที่ล้อหน้า
ว่ากันว่า Nissan Patrol รุ่นใหม่นี้จะถูกใช้เป็นรถพื้นฐานในการผลิต Infiniti QX รุ่นปี 2011 ที่จะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาเหนือในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

ที่มา: Nissan /www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น