24 กุมภาพันธ์ 2553

Chevrolet Aveo RS รถแนวคิดดีไซน์ใหม่ พร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ Ecotec จ่อเปิดตัวที่ Detroit Auto Show


Chevrolet Aveo RS รถแนวคิดดีไซน์ใหม่ พร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ Ecotec จ่อเปิดตัวที่ Detroit Auto Show
ในงาน Detroit Auto Show หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า North American International Auto Show ที่จะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 มกราคมนี้ Chevrolet เตรียมเปิดตัวรถแนวคิด Aveo RS ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Ford Fiesta และ Toyota Yaris ในตลาดอเมริกา ด้วยมิติความยาวที่มากกว่า กว้างกว่า และมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า Aveo รุ่นปัจจุบัน รถแนวคิด Aveo 5 ประตูใหม่รุ่นนี้ได้ใช้มีการออกแบบใหม่ในบางส่วนที่แตกต่างไปจากรุ่นเดิมๆ เช่น กระจังหน้าแบบ 2 ส่วน ไฟท้ายแบบกลม ฯลฯ

และเนื่องจากเป็นเวอร์ชั่น RS รถแนวคิดรุ่นนี้ก็เลยมีคุณสมบัติเด่นหลายๆอย่างที่แตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐานเช่น ล้ออัลลอย 5 ก้าน ขอบ 19 นิ้วที่ใช้คาลิปเปอร์เบรคขนาดใหญ่ของ Boracay Blue สปอยเลอร์หลังคา กันชนหน้าใหม่ที่มีช่องอากาศขนาดใหญ่ ไฟท้ายครอบด้วยวัสดุอลูมิเนียมสีเทา diffuser หลังที่ใช้ปลายท่อไอเสียคู่โครเมี่ยมที่ติดตั้งบริเวณกึ่งกลาง ภายในมีการตกแต่งด้วยเครื่องหนังปักลายสีน้ำเงิน โดยเบาะนั่งด้านหน้าเป็นสไตล์สปอร์ท

ใต้ฝากระโปรง Aveo RS ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ Ecotec 4สูบ แถวเรียง 1.4 ลิตร 138 แรงม้า ที่จะถูกนำมาใช้กับ Chevrolet Cruze รุ่นใหม่ๆ โดยกำลังจะถูกส่งไปยังล้อหน้าผ่านกล่องเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

General Motors เผยว่า Aveo RS รุ่นนี้จะถูกผลิตขึ้นในโรงงานที่เมืองโอริออน รัฐมิชิแกน ในปี 2011 เป็นต้นไปครับ


ที่มา: General Motors/www.autospinn.com


Tagged as: 2010 Chevrolet Aveo RS, 2010 detroit auto show, 2011 Chevrolet Aveo RS, Aveo RS, Chevrolet, Chevrolet Aveo, Chevrolet Aveo RS, detroit auto show, อาวีโอ, เชฟโรเลต, เชฟโรเลต อาวีโอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น