24 กุมภาพันธ์ 2553

หลุดอีกราย! Lexus CT200h รถไฮบริดเต็มรูปแบบ 5 ประตู ทายาท LF-Ch เล็กดีแรงโต


หลุดอีกราย! Lexus CT200h รถไฮบริดเต็มรูปแบบ 5 ประตู ทายาท LF-Ch เล็กดีแรงโต
เป็นอีกหนึ่งรายที่มีการปล่อยภาพหลุดจากโบรชัวร์ออกมาก่อนการเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show สำหรับ Lexus CT200h ที่ก่อนหน้านี้เคยปล่อยภาพ Teaser ออกมาบ้างแล้ว ในเอกสารที่ปล่อยมาก็คือโบรชัวร์ที่ให้รายละเอียดต่างๆของรถไฮบริด 5 ประตูรุ่นนี้ จะว่าไปแล้วการทำตลาดในลักษณะนี้น่าจะได้ผลในแง่การสร้างความสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายมากกว่าการให้ข่าวในวันเปิดตัว เพราะอย่างน้อยก็ไม่ต้องไปแย่งซีนกับใครในวันงาน

Lexus CT200h รถไฮบริดเต็มรูปแบบรุ่นนี้ใช้พื้นฐานของรถแนวคิด LF-CH ที่อวดโฉมไปแล้วในงาน Frankfurt Motor Show เมื่อปีที่ผ่านมา โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน VVT-i 4 สูบ 1.8 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าแม่เหล็กแบบ Synchronous แม้ว่าบริษัทยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดทางด้านสมรรถนะ แต่ก็ยืนยันว่ามอเตอร์ไฟฟ้าชนิดนี้แรงสุดๆ นอกจากนั้นแล้วชุดแบตเตอรี่ยังเป็นแบบนิเกิลเมทัลไฮดรายด์แรงดันสูง โดยกำลังจะถูกส่งไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์ E-CVT หรือเกียร์แบบแปรผันต่อเนื่องควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

Lexus CT200h ยังคงรูปทรง 5 ประตูที่ดูปราดเปรียวของรถแนวคิด LF-Ch ไว้เช่นเดิม ด้วยมิติความยาว 4,320 มิลลิเมตร ถือว่าสั้นกว่า Toyota Prius อยู่ถึง 140 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างอยู่ที่ 1,765 มิลลิเมตร สูง 1,430 มิลลิเมตร ถือว่ากว้างและสูงน้อยกว่า Prius 20 และ 50 มิลลิเมตรตามลำดับ ล้ออัลลอยขนาดไม่เล็กสำหรับรถเล็กแบบนี้ที่ 17 นิ้ว ระบบกันสะเทือนใช้ McPherson Strut สำหรับล้อหน้าและแบบปีกนกคู่หรือ Double Wishbone สำหรับล้อหลัง

Lexus เน้นว่า แม้ว่าจะเป็นรถไฮบริดแต่ CT200h ขับสนุกแน่นอนด้วยโหมดการขับ 3 แบบ คือ Eco, Normal และ Sport เพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในการใช้รถ และ Lexus ก็ยังอุบไต๋เรื่องตัวเลขทางด้านสมรรถนะของรถเช่นเดิม


ที่มา: World Car Fans/www.autospinn.com

Tagged as: 2010 Geneva Motor Show, ct-200h, CT200h, geneva motor show, lexus, Lexus CT 200h, Lexus CT200h, มอเตอร์โชว์, มอเตอร์โชว์ 2010, รถไฮบริด, เลกซัส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น