24 กุมภาพันธ์ 2553

รถยุโรปสมรรถนะดี ราคาสบายสบายกระเป๋า วอลโว่S40

รถยุโรปสมรรถนะดี ราคาสบายสบายกระเป๋า วอลโว่S40
รถยนต์ยุโรปดีๆ สักคันใช่ว่าจะมีแต่รถเยอรมัน อย่างที่เห็นกันมายังมีอีกหลายๆ แบรนด์ที่อยู่ในระดับแนวหน้า เพียงแต่ในเมืองไทยด้านยอดขายอาจสู้แบรนด์ใหญ่จากเยอรมันไม่ได้

วอลโว่ เป็นรถยนต์ยุโรปอีกแบรนด์หนึ่งที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักดีในฐานะรถยนต์ในตลาดระดับหรู และที่ผ่านมาก็มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นแฟนประจำโดยตลอด ปัจจุบันการตลาดของวอลโว่ ประเทศไทยเริ่มเดินหน้าขยับขยายมากขึ้น มีการเพิ่มรุ่นรถยนต์เข้ามาตอบสนองความต้องการลูกค้าที่หลากหลาย

S 40 เป็นรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มันเป็นรถยุโปรในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีราคาน่าสนใจไม่น้อย ด้านมิติ สมรรถนะ และตัวผลิตภัณฑ์มันเทียบกับซีรี่ส์ 3 หรือซี คลาส แต่ราคาของมันเข้าถึงง่ายกว่าเยอะ ด้วยค่าตัวเพียง 1,790,000 บาท

ใครที่คิดจะถอยรถยนต์นั่งขนาดกลางแบรนด์ญี่ปุ่นเห็นราคาแล้วอาจเปลี่ยนใจ เพราะแพงกว่ากันนิดหน่อย แต่จะได้ความหรูหรามากขึ้น วัสดุตกตแต่งภายนอก และภายในเหนือขึ้นอีกพอสมควร ที่สำคัญมันเป็นรถยุโรปที่แลดูภูมิฐาน

ภายในของ S40 นั้นนอกจากเบาะหนัง แล้วระบบอำนวยความสะดวกก็มีในระดับมาตรฐาน ระบบความปลอดภัยมีครบเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเบรก ABSระบบผ่อนแรงเบรก EBDระบบช่วยเบรก BA ถุงลมนิรภัย เข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรง และแม้จะเป็นน้องเล็กของวอลโว่ แต่ก็มีระบบที่เรียกว่า บริสส์ (BLIS: Blind Spot Information System) ซึ่งเป็นระบบกล้องและสัญญาณเตือนมุมอับสายตา โดยมีไฟเตือนเมื่อมีรถยนต์หรือจักรยานยนต์แซงขึ้นมาด้านซ้านและขวา

ด้านเครื่องยนต์ เป็นแบบเบนซิน ขนาด 1999 ซีซี. ใช้น้ำมันเบนซิน 95 รองรับแก๊สโซฮอล์ อี10 ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที อัตราส่วนกำลังอัด เกียร์อัตโนมัติ sequential 6 สปีด ใช้เทคโนโลยีเพาเวอร์ชิฟท์ ที่ใช้ดูอัลคลัตช์คู่

วอลโว่เป็นรถยนต์ประเภทขับสบายๆ ถ้ารุ่นใหญ่อย่าง S60 หรือ S80 จะเน้นความผ่อนคลายของห้องโดยสาร โดยเฉพาะผู้โดยสารด้านหลัง แต่ S40 ก็ถือว่ามีห้องโดยสารกว้างในระดับหนึ่ง ด้านการขับขี่มันจัดอยู่ในรถที่มีความคล่องระดับหนึ่ง เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดี แต่ใครที่ชอบความสปอร์ตอาจไม่ค่อยชอบนัก อย่างที่บอกวอลโว่เน้นความสบายในการใช้งาน ช่วงล่างอาจตอบสนองนักขับประเภทเท้าหนักได้ไม่ดีนัก

แต่ใช่ว่ามันจะเป็นรถที่ต้องอืดอาดจนน่าเบื่อ เพราะ S40 นั้น ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยเวลา 9.8 วินาที อยู่ในระดับที่พอใช้ และความเร็วสูงสุดที่ทำได้คือ 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มันอาจไม่ปราดเปรียว โฉมเฉี่ยวเหมือนกับรถยนต์เยอรมัน แต่สำหรับชาววอลโว่ S40 เป็นรถหรูที่เข้าถึงได้ง่าย ตัวรถก็ให้ความปลอดภัยสูงตามสไตล์วอลโว่

ที่มาโดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์
http://www.manager.co.th/mgrWeekly/ViewNews.aspx?NewsID=9530000024301

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น