24 กุมภาพันธ์ 2553

ซีวิค Type R แฮชต์แบ็คสายเลือดสปอร์ต

ซีวิค Type R แฮชต์แบ็คสายเลือดสปอร์ต
ฮอนด้า ซีวิค คงมีให้เห็นบ่อยครั้งบนถนนเมืองไทย แต่ถ้าเป็นซีวิค รุ่น Type R คันนี้ หลายคนคงไม่คุ้นหน้าคุ้นตาสักเท่าไร นั่นเพราะมันคือซีวิครุ่นพิเศษ และเป็นโมเดลล่าสุดที่เปิดตัวในญี่ปุ่น และยุโรป สำหรับเรามันคือ สปอร์ต แฮชต์แบ็ค 3 ประตู เต็มไปด้วยความทันสมัยทุกสัดส่วน

ซีวิค รุ่น Type R ออกแบบมาอย่างกลมกลืนตัวถังคงคอนเซ็ปรูปทรง 3 เหลี่ยม ส่วนสปอยเลอร์หลังทรงเก๋ไก๋กลมกลืนไปกับท้ายรถเป็นอย่างดี บ่งบอกความเป็น Type R ด้วยโลโก้ Honda สีแดง ภายในก็สอดคล้องกับภายนอกด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย เบาะนั่งเป็นแบบ Bucket Seat หุ้ม Alcantara สีแดงสลับดำ ให้การโอบกระชับอย่างดี พวงมาลัย 3 ก้านแบบสปอร์ตพร้อมหุ้มหนังแท้เฉพาะ Type R แตกต่างด้วยด้ายเย็บ และโลโก้ตรงกลางที่เป็นสีแดง หัวเกียร์ในแบบสปอร์ตเฉพาะ Type R จอแสดงความเร็วแบบ Multiplex แป้นเหยียบที่เป็นอลูมิเนียมทั้งหมด เครื่องเสียงเป็นวิทยุ CD แบบ 6 แผ่นพร้อมลำโพง 6 ตัวช่องและมีช่องสำหรับเชื่อมต่อ USB

สิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจากซีวิค บนท้องถนนทั่วไปนอกหน้าหน้าตาที่ดุดัน โฉบเฉี่ยวแล้ว เครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร 201 แรงม้า กับแรงบิดอีก 193 นิวตันเมตร ใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้อารมย์สปอร์ตได้เต็มที่และ ทำให้ Type R เป็นเสื้อร้ายตัวย่อมๆ เลยทีเดยว อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 6.6 วินาที แทบจะไม่แตกต่างจากรถสปอร์ตชั้นเลิศ ขณะที่อัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ที่ราวๆ 11.6 กิโลเมตรต่อลิตร เท่านั้น

ซีวิค รุ่น Type R มาพร้อมกับล้อแม็กขนาด 18 นิ้ว พร้อมด้วยระบบเตือนแรงดันลมยาง ด้านความปลอดภัยมีทั้งเบรก ABS และระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ TSC , ระบบป้องกันการลื่นไถล VAS รวมถึงระบบกระจายแรงเบรก EBD

ขณะที่อุปกรณ์ภายนอกนั้น ไฟหน้าเป็น HID มาพร้อมกับสเกิร์ตรอบคันจนทำให้คนขับซีวิคทั่วไปต้องอิจฉา กระจกบานหน้าเป็นแบบพิเศษตัดรังสี UV ส่วนกระจกบานอื่นๆ เป็น Glass Green ตัดรังสียูวีด้วยเช่นกัน

สำหรับคนที่คิดว่ารถสปอร์ตจะดูดีได้ต้องออกแนว ดิบๆ คงต้องลองเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ โดยเฉพาะหากได้มาเจอกับ ซีวิค Type R คันนี้

รายละเอียดตัวรถ
มิติ(ยาว/กว้าง/สูง)มิลลิเมตร 4,270/1,785/1,445
เครื่องยนต์ i-VTEC รหัส K20-A 1998 ซีซี
กำลังสูงสุด 201 แรงม้าที่ 7,800 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 193 นิวตันเมตรที่ 5,600 รอบต่อนาที
ระบบกันสะเทือน แบบสปอร์ตเฉพาะ TYPE R พร้อมเหล็กกันโคลงหน้า / หลัง
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 50 ลิตร
ราคา 2,690,000 บาท
นำเข้าโดยผู้นำเข้าอิสระ บีอาร์จี กรุ๊ป
ซีวิค Type R แฮชต์แบ็คสายเลือดสปอร์ต

โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์

1 ความคิดเห็น: