04 กุมภาพันธ์ 2553

SEAT เผยโฉม Ibiza Sport Tourer ก่อนเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ Geneva Motor Show มีนาคมนี้


SEAT เผยโฉม Ibiza Sport Tourer ก่อนเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ Geneva Motor Show มีนาคมนี้
วันนี้ SEAT บริษัทสัญชาติสเปนในเครือ Volkswagen ได้เผยโฉม All-New SEAT Ibiza Sport Tourer ก่อนที่จะเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Geneva Motor Show ต้นมีนาคมนี้ ถือว่าเป็นสมาชิกรายที่ 3 ของรถในตระกูล Ibiza หลังจากเปิดตัวรุ่น 5 และ 3 ประตูไปก่อนหน้านี้แล้ว Ibiza Sport Tourer เป็นรถระดับ subcompact ที่จะเริ่มจำหน่ายในตลาดส่วนใหญ่ของยุโรปต้นฤดูร้อนปีนี้

และเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นที่แสดงในงานมอเตอร์โชว์ที่ Frankfurt พบว่าคุณสมบัติเด่นๆบางอย่างหายไปไม่ว่าจะเป็นที่เปิดประตูหลังแบบซ่อนตัว และไฟท้ายที่ดูคมในสไตล์พิเศษไม่เหมือนใคร

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก ถ้าไล่จากด้านหน้ามาจนถึงเสา C จะพบว่าเหมือนรุ่น Hatchback ไม่มีผิด ส่วนที่ต่อจากนั้นมาจนถึงด้านหลังอาจจะทำให้ผู้ที่ใช้ Audi รู้สึกว่าด้านหลังของรถรุ่นนี้เหมือนกันกับ Audi A3 Sportback อย่างไรก็ตาม Ibiza Sport Tourer มีขนาดยาวกว่ารุ่น Hatchback อยู่ถึง 180 มิลลิเมตร คือ รถมีความยาวทั้งสิ้น 4,320 มิลลิเมตร ซึ่งความยาวที่ขยายขึ้นนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ด้านหลังที่สามารถจุสัมภาระได้ในปริมาณ 430 ลิตรและสามารถเพิ่มความจุได้อีกโดยการพับเบาะหลังลง

สำหรับเครื่องยนต์ทางเลือกมีเครื่องยนต์เบนซิน 3 รุ่นและเครื่องยนต์ดีเซล 3 รุ่นพร้อมระบบ Common Rail โดย 4 ใน 6 ของเครื่องยนต์ดังกล่าวทำงานในแบบ Direct Injection และเทอร์โบชาร์จ ซึ่งเครื่องยนต์เหล่านี้ได้รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน TSI 1.2 ลิตร 105 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล TDI 1.6 ลิตร 90 และ 105 แรงม้าไว้ด้วย


ที่มา: SEAT/www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น