27 มีนาคม 2553

พบ นิสสันมาร์ช อีโค-คาร์ ในงานมอเตอร์โชว์

พบ นิสสันมาร์ช อีโค-คาร์ ในงานมอเตอร์โชว์
นิสสันเผยโฉมรถประหยัดเชื้อเพลิงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31 ที่ไบเทค บางนาบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหลากหลายรุ่นด้วยกันรวมไปถึง นิสสัน มาร์ช ใหม่ ซึ่งเป็น อีโค-คาร์ รุ่นแรกของเมืองไทย มาแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31 ซึ่งรถยนต์เหล่านี้ได้รับการออกแบบให้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมไปถึงการมีปริมาณไอเสียกาซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ในระดับต่ำ

นิสสัน มาร์ช (อีโค-คาร์) ใช้โครงสร้างฐานล่างใหม่ล่าสุดแบบ วี-แพลทฟอร์ม ออกแบบมาเพื่อตอบสนองลูกค้าและความต้องการของตลาด เป็นคอมแพค แฮทช์แบค ที่มีรูปโฉมสะดุดตา, ควบคุมบังคับง่าย, มีสมรรถนะที่ดี ในขณะเดียวกันยังเป็นผู้นำในบรรดารถยนต์ระดับเดียวกัน ด้านการประหยัดเชื้อเพลิง เครื่องยนต์ของนิสสัน มาร์ช ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุดมีขนาดความจุ 1.2 ลิตร 3 สูบ ให้พละกำลัง 79 แรงม้า (108 นิวตัน-เมตร) และมีปริมาณไอเสีย 120 กรัม/กม. (ตามมาตรฐานข้อบังคับของ UNECE 101) ระบบเกียร์มีให้เลือกทั้งแบบ เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และแบบ XTRONIC CVT (XTRONIC Continuous Variable Transmission)

นิสสันได้นำยานยนต์ที่สามารถใช้เชื้อเพลิงซึ่งเป็นพลังงานทางเลือกหลายรูปแบบ ด้วยกัน เช่น น้ำมันเชื้อเพลิงผสมเอธานอล และ ไบโอ-ดีเซล มาแสดงในงานด้วย

นิสสันได้แสดงผลงานของกิจกรรมต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาภายใต้แนวคิด “Smart-Eco-Nissan” และการท้าทายด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 1 ถัง พิชิตระยะทาง 1,000 กม. ด้วยรถยนต์ นิสสัน นาวารา, ทีด้า และ เอกซ์-เทรล ซึ่งรถทั้ง 3 รุ่น 3 รูปแบบ สามารถผ่านการทดสอบได้เป็นอย่างดี พิสูจน์ถึงแนวคิดด้านการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและเน้นย้ำด้านการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ทางนิสสันได้เคยให้พันธสัญญาไว้

“นิสสัน ได้ขับเคลื่อนไปสู่ “Smart-Eco” ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์อันโดดเด่นในด้านการประหยัดเชื้อเพลิงและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” มร. ฮาเซกาวา กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าว

ควบคู่ไปกับ นิสสัน มาร์ช จะเป็นการนำนิสสันรุ่นต่างๆ ที่ล้วนแต่ประหยัดเชื้อเพลิงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่น นาวารา, เอกซ์-เทรล, ทีด้า แฮทช์แบค และ ทีด้า

ที่มาโดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

Tags : นิสสัน มาร์ช • นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น