07 มีนาคม 2553

บีเอ็มเอ็กซ์1 ครอสโอเวอร์ อเนกประสงค์

บีเอ็มเอ็กซ์1 ครอสโอเวอร์ อเนกประสงค์
เป็นที่แน่นอนแล้วว่า งานมอเตอร์โชว์ปีนี้ค่ายใบพัดสีฟ้าอย่าง ′บีเอ็มฯ′ จะส่งรถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ ′เอ็กซ์ 1′
ออกสู่ตลาดเมืองไทยหลังจากก่อนหน้ารถคันนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศ Off-Road of the Year Award ประเภทรถยนต์อเนกประสงค์ครอสโอเวอร์จากนิตยสาร Off Road ประเทศเยอรมนี

เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านผลิตภัณฑ์ และยังถือเป็นการเปิด เซ็กเมนต์ใหม่สำหรับตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในเมืองไทยด้วย นี่เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับตลาดเมืองไทย

การออกแบบภายในสะท้อนแนวทางของรถครอสโอเวอร์ที่ผสมผสานความสปอร์ตและความอเนกประสงค์ ตำแหน่งการนั่งขับสูงตามแบบรถยนต์อเนกประสงค์ นอกจากทำให้ผู้ขับมีทัศนวิสัยที่ดีแล้ว ยังเป็นระดับความสูงที่สะดวกในการขึ้น-ลงรถด้วย ตำแหน่งของอุปกรณ์แสดงผลและปุ่มบังคับควบคุมต่าง ๆ ถูกวางไว้อย่างเหมาะสม ใช้งานง่ายสะดวกมือ ส่วนคอนโซลกลางและ แดชบอร์ดที่เอียงทำมุมเข้าผู้ขับ ให้ความรู้สึกเฉกเช่นรถสปอร์ต อีกทั้งยังเป็น เอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยูด้วย
ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงแบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ด้วยเทคโนโลยี efficient dynamics ที่ให้ทั้งสมรรถนะ ความประหยัดน้ำมัน และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ด้วยกำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-3,000 รอบ มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 8.3 วินาที และมีค่าเฉลี่ยอัตรา การประหยัดน้ำมันสูงถึง 16.9 กิโลเมตรต่อลิตร และค่าเฉลี่ยการคายไอเสียคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำเพียง 155 กรัมต่อกิโลเมตร ตามมาตรฐานการทดสอบของ EU

แชสซีกระจายน้ำหนักอย่างสมดุลหน้า-หลัง 50 : 50 ระบบขับเคลื่อนล้อหลังยังมีระบบช่วงล่างอันทันสมัยที่ใช้ระบบปีกนกแบบ double-joint สำหรับด้านหน้า และระบบมัลติลิงก์แบบ 5 จุดสำหรับด้านหลัง นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้รถคันนี้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม สปอร์ต คล่องแคล่ว ปราดเปรียวอย่างเหนือชั้น

บูทบีเอ็มฯในงานมอเตอร์โชว์ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 มี.ค.-6 เม.ย.นี้ คงแน่นเอี้ยด

ที่มาประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น