31 มีนาคม 2553

ใหม่ปี 2011 Chevrolet Cruze RS และ ECO แต่งพิเศษ เตรียมเบียด Civic และ Focus ในอเมริกา


ใหม่ปี 2011 Chevrolet Cruze RS และ ECO แต่งพิเศษ เตรียมเบียด Civic และ Focus ในอเมริกา
General Motors เตรียมเปิดตัวรถแต่งพิเศษสำหรับ Cruze ปี 2011 เพื่อให้มั่นใจว่าจะต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Honda Civic และ Ford Focus ในตลาดอเมริกาได้อย่างสมศักดิ์ศรี โดยรถแต่งเวอร์ชั่นแรกก็คือ Cruze RS ที่มีให้เลือกสำหรับรุ่น LT และ LTZ โดยการปรับแต่งจะมีขึ้นที่ด้านหน้าของรถ ร็อคเกอร์ด้านข้าง สปอยเลอร์หลัง และไฟตัดหมอก ส่วนภายในบริเวณมาตรวัดจะมีการแต่งขอบโครเมี่ยม

รถแต่งอีกเวอร์ชั่นหนึ่งก็คือ Cruze ECO ที่มาพร้อมกับการใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 1.4 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 40 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับนอกเมือง ส่วนตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองฯสำหรับการขับในเมืองจะมีการเปิดเผยในภายหลัง

Cruze ECO ไม่ได้มากับการอัพเกรดทางด้านเครื่องยนต์เพียงเท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์อื่นๆอีก เช่น ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา พร้อมยางต้านทานการหมุนแบบต่ำสุดๆ รวมถึงการลดระดับความสูงของรถลงไปอีกด้วย
ดูเหมือนว่าด้านหน้าของรถทั้งสองรุ่นจะมีการออกแบบให้เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น โดยช่องอากาศที่กระจังหน้าชั้นล่างจะปิดในระดับความเร็วสูงเพื่อเหตุพลทางอากาศพลศาสตร์และเปิดในระดับความเร็วต่ำเพื่อให้มีการไหลเวียนของอากาศในการระบายความร้อนได้อย่างเหมาะสม
ระบบส่งกำลังของ Cruze จะเน้นไปที่การช่วยขับเพื่อประหยัดน้ำมันมากกว่าความสนุกในการขับขี่ โดยอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถทำได้ภายในเวลา 10 วินาทีสำหรับเกียร์ธรรมดา และต่ำกว่า 9 วินาทีสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แต่ก็มีข่าวถือว่าจะมีเวอร์ชั่น SS สไตล์สปอร์ทที่แรงกว่านี้จะตามออกมาติดๆครับ

ที่มา: Chevrolet, www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น