18 มีนาคม 2553

Suzuki Swift Sport “Rock am Ring” รุ่นพิเศษ ออกมาเพื่องานแสดงดนตรีที่ Nurburgring


Suzuki Swift Sport “Rock am Ring” รุ่นพิเศษ ออกมาเพื่องานแสดงดนตรีที่ Nurburgring
ใครจะรู้ว่าการออกรุ่นพิเศษของรถสักรุ่นทำได้ง่ายเพียงแค่ทำเมื่ออยากจะทำ หรือเมื่อมีโอกาสที่พอจะให้พอจะเป็นเหตุผลได้ เพราะแม้แต่งานแสดงดนตรี 2010 Rock am Ring หรือแปลเป็นอังกฤษว่า Rock at the Ring ที่จะเริ่มขึ้นในต้นเดือนมิถุนายนที่สนามแข่งรถชื่อดังระดับโลก Nurburgring ประเทศเยอรมันนี Suzuki ในฐานะสปอนเซอร์รายใหญ่ก็เกิดปิ๊งไอเดียกระฉูดใช้โอกาสนี้ตัดสินใจออกรุ่นพิเศษของ Suzuki Swift ในชื่อรุ่น Sport “Rock am Ring” เพื่อเป็นการฉลองงานดังกล่าว หรือพูดง่ายๆก็คือ เพื่อกระตุ้นยอดขายของ Swift นั่นเอง

Swift Sport รุ่นพิเศษนี้จะมีโลโก้ “Rock am Ring” ทั้งในและนอกตัวรถ โดยมีการเพิ่มระบบสร้างความบันเทิงเข้าไปให้เข้ากับบรรยากาศซึ่งประกอบด้วยระบบนำทาง Clarion พร้อมจอสีแสดงผลขนาด 6.9 นิ้ว ฮาร์ดิสก์สำหรับเก็บเพลงขนาด 30GB อุปกรณ์ต่อเชื่อมกับ iPod และอุปกรณ์เครื่องเสียงต่างๆเช่น ลำโพง ฯลฯ
ในส่วนอื่นๆยังคงสภาพเดิม โดยเครื่องยนต์เป็นแบบ 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร NA ให้กำลัง 125 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ภายในเวลา 8.9 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 7 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่อัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศอยู่ที่ 165 กรัม/กิโลเมตร

Swift Sport มีให้สีตัวถังให้เลือก 3 สี คือ สีขาวมุกเมทัลลิค สีดำมุกเมทัลลิค Cosmic และสีแดงมุกเมทัลลิค Supreme โดย Suzuki จะผลิตออกมาจำหน่ายเพียง 700 คันในราคาคันละ 17,990 ยูโร โดยจะเริ่มจำหน่ายในเดือนเมษายนหรือเดือนหน้านี้ครับ

ที่มา www.autospinn.com

1 ความคิดเห็น: