
มาสด้าเปิดราคามาสด้า 2 ซีดาน 4 ประตู 4 รุ่น เผยรุ่นต่ำสุดราคา 5.35 แสนบาท ขณะที่รุ่นท็อปสุด 6.75 แสนบาท ตั้งเป้าขายเดือนละ 2พันคัน แยกเป็นรุ่น 5 ประตูและ 4 ประตู รุ่นละ 1,000 คัน เผยรุ่น 5 ประตูสองรุ่นท็อปขายดี มีสัดส่วนการขายสูงถึง 75% แย้มทำตลาดแตกต่างจากมาสด้า2ก่อนหน้า วิ่งหาลูกค้ามากขึ้น
พรุ่งนี้ (16 มีนาคม 2553) บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จะเปิดตัวรถยนต์นั่งมาสด้า 2 รุ่นซีดาน 4 ประตูอย่างเป็นทางการ โดยตั้งเป้ายอดขายเฉลี่ยอยู่เดือนละ 1,000 คันเป็นอย่างน้อย ขณะที่รุ่น 5 ประตู บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,000 คันเช่นเดียวกัน
ล่าสุด"ประชาชาติธุรกิจ"ได้รับการเปิดเผยว่า มาสด้า2 ซีดานมีด้วยกัน 4 รุ่น ได้แก่ 1.รุ่นGroove ราคา 535,000 บาท 2.รุ่นAuto Grove ราคา 564,000 บาท 3.รุ่นSpirite ราคา 615,000 บาท และ4.รุ่น Maxx ราคา 675,000 บาท

ต้องยอมรับว่าในส่วนของกำลังการผลิตรถยนต์มาสด้า 2 ในแต่ละเดือนจะมีไม่เท่ากัน เนื่องจากคำสั่งซื้อจากตลาดต่างประเทศเข้ามาค่อนข้างมากทำให้โรงงานเอเอทีจะต้องเฉลี่ยกำลังการผลิต อย่างในเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเรามีกำลังผลิตเฉลี่ยอยู่ที่ 3,000 คัน สำหรับตลาดในประเทศ
แต่ในเดือนนี้โรงงานจะต้องแบ่งกำลังการผลิตเป็นรุ่น 4 ประตูด้วย ทำให้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้แค่รุ่นละ 1,000 คันต่อเดือน แม้ว่าจะมีคำสั่งซื้อจากดีลเลอร์เข้ามาเฉลี่ยเดือนละ 1,200-1,500 คัน และจะเห็นว่า สัดส่วนยอดขายสำหรับรุ่น 5 ประตูนั้น ใน 2 รุ่นท็อปจะเป็นรุ่นที่ขายดี โดยมีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 75% ส่วนที่เหลือ 25% จะเป็นรุ่นอื่น ๆ

แต่สำหรับรุ่นซีดาน 4 ประตูนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมหลักไปอยู่ที่ในงาน "มอเตอร์โชว์" เป็นหลัก ส่วนการจับมือกับพันธมิตรต่าง ๆ (โค-โปรโมชั่น) จะไม่มี เนื่องจากเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาไม่ลงตัว และบริษัทอยู่ระหว่างการวางแผนงบประมาณการใช้จ่ายของปีนี้ตามระบบบัญชีของบริษัทญี่ปุ่น (มี.ค.-เม.ษ.) อยู่ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเรื่องงบประมาณเพื่อใช้ในกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนนี้
นอกจากนี้บริษัทจะยังมุ่งเน้นการทำตลาดด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ ด้วยการสนับสนุนให้ ดีลเลอร์ลงพื้นที่ จัดกิจกรรมการขายเดือนละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย เนื่องจากบริษัทมองว่าการออกไปจัดกิจกรรมนอกพื้นที่นั้นถือเป็นการเปิดโอกาสในการเข้าหาลูกค้ามากขึ้น เพราะปัจจุบันลูกค้าที่เดินเข้ามาซื้อรถยังโชว์รูมนั้นหมายถึงลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกมาสด้ามาแล้ว แต่สำหรับการออกไปจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายยังพื้นที่ต่าง ๆ นั้น นอกจากมาสด้าจะเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับตัวเองแล้ว ยังเป็นการออกพื้นที่เพื่อให้ลูกค้ารู้จักมาสด้าเพิ่มขึ้นด้วย
ที่มา http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1268648575&grpid=00&catid=00
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น