15 มีนาคม 2553

BMW Series 5 Touring ใหม่ ปี 2011 รถ Station Wagon สุดหรูครบเครื่อง เผยโฉมแล้ววันนี้


BMW Series 5 Touring ใหม่ ปี 2011 รถ Station Wagon สุดหรูครบเครื่อง เผยโฉมแล้ววันนี้
วันนี้ BMW ไปปล่อยภาพอย่างเป็นทางการของ BMW Series 5 Touring ซีรี่ส์ 5 เวอร์ชั่นสเตชั่นวาก้อนที่มาพร้อมกับระบบหลักๆที่ใช้กับเวอร์ชั่นซีดาน ไม่ว่าจะเป็นระบบ damper control แบบแปรผัน กล่องเกียร์อัตโนมัติสไตล์สปอร์ท 8 จังหวะ เทคโนโลยี EfficientDynamics เป็นต้น โดยในช่วงแรกของการเปิดตัวจะมีเครื่องยนต์ทางเลือก 4 รุ่นคือ รุ่น 520d (เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 184 แรงม้า) รุ่น 530d (เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 245 แรงม้า) รุ่น 523i (เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 204 แรงม้า) และรุ่น 535i (เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 3.0 ลิตร 306 แรงม้า)

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของรถสเตชั่นวาก้อนทุกคันก็คือ ห้องจุสัมภาระ ซึ่งสำหรับ Series 5 Touring ที่นั่งด้านหลังสามารถพับเก็บได้โดยมีการกระจายพื้นที่ในอัตราส่วน 40/20/40 ฝาปิดกระเป๋าสัมภาระแนบมากับประตูหลัง หน้าต่างหลังออกแบบพิเศษ ระบบกันสะเทือนปรับระดับสัมภาระ ส่วน Roof Rail ที่มีสีต่างๆให้เลือกทั้งอลูมิเนียมด้าน สีดำด้าน และสีดำมันวาว
ปริมาตรความจุของ Series 5 Touring ได้เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้านี้ถึง 60 ลิตร กลายเป็น 560 ลิตร แต่ถ้ามีการพับเบาะลงปริมาตรคามจุจะเพิ่มขึ้นไปเป็น 1,670 ลิตร และ BMW ก็ได้แก้ปัญหาการเอนเบาะหลังไปยังพื้นที่จุสัมภาระด้านหลังเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย และในกรณีที่จำเป็น เบาะที่นั่งสามารถทำให้ตั้งตรงเพื่อเพิ่มปริมาตรความจุด้านหลังได้อีก 30 ลิตร
สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นการนำเอาเทคโนโลยีหลักในรถยนต์รุ่นปัจจุบันของ BMW มาใช้ นั่นก็คือ เทคโนโลยี EfficicentDynamics ซึ่งมีการนำเอาระบบ Start-Stop มาประยุกต์ใช้ นอกจากนั้นยังมีระบบใช้พลังงานจากการห้ามล้อ ระบบ Active Aerodynamics ยางต้านทานการหมุนต่ำ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า และการออกแบบทางวิศวกรรมด้วยการใช้วัสดุน้ำหนักเบา
BMW เผยว่า 520d Touring เป็นรถในตระกูล Series 5 รุ่นแรกที่มาพร้อมกับระบบ Start-Stop อัตโนมัติที่จะช่วยลดระยะเวลาที่เครื่องยนต์อยู่ในเกียร์ว่างในขณะรถหยุดเป็นเวลาสั้นๆ นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อระบบควบคุมการหักเลี้ยวรวมศูนย์แบบ 4 ล้อเพื่อช่วยลดรัศมีการหักเลี้ยวด้วย
BMW Series 5 Touring รุ่นใหม่นี้จะเริ่มมีจำหน่ายในยุโรปในเดือนกันยายนปลายปีนี้ครับ

ที่มา www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น