08 มีนาคม 2553

โตโยต้ายันรถซ่อมไร้ข้อพลาดคันเร่ง รอตรวจสอบเพิ่ม

โตโยต้ายันรถซ่อมไร้ข้อพลาดคันเร่ง รอตรวจสอบเพิ่ม
โตโยต้า ยืนยัน ไม่พบหลักฐานข้อผิดพลาดในรถยนต์ที่เรียกคืนไปซ่อมคันเร่ง หลังเจ้าของรถกว่า 60 ราย โตโยต้า ยืนยัน ไม่พบหลักฐานข้อผิดพลาดในรถยนต
โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นและของโลก แถลงวานนี้ (5 มี.ค.) ว่า กรณีลูกค้ายื่นคำร้องต่อสำนักงานความปลอดภัยการเดินทางบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นเอชทีเอสเอ) ระบุว่า รถยนต์ที่ส่งซ่อมตามโครงการเรียกคืนรถของโตโยต้า ยังคงมีปัญหาคันเร่งทำงานเองโดยอัตโนมัติ บริษัทดำเนินการตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบหลักฐานแสดงว่ารถยนต์ที่ซ่อมเสร็จยังมีปัญหาที่ระบบคันเร่ง

โตโยต้า ชี้แจงว่า ผลการประเมินสภาพรถยนต์และการสอบถามเจ้าของรถแสดงให้เห็นว่า รายงานการร้องเรียนที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเศษเสี้ยวของรถ 1 ล้านคัน ที่ได้รับการซ่อมแซมไปแล้ว แต่บริษัทจะตรวจสอบต่อไป หลังจากเอ็นเอชทีเอสเอเปิดเผยว่า ได้รับคำร้องเรียนจากผู้บริโภคมากกว่า 60 ราย

ขณะเดียวกัน โตโยต้า มอเตอร์ ในจีน เริ่มต้นโครงการไฟแนนซ์ 0% สำหรับรถ โตโยต้า คัมรี ระหว่างวันที่ 1 มี.ค.ถึงสิ้นเดือนเม.ย. และจะเริ่มโครงการลักษณะเดียวกัน สำหรับรถ โตโยต้า คราวน์ ระหว่างวันที่ 10 มี.ค.ถึงสิ้นเดือนเม.ย. เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า หลังจากการเรียกคืนรถกว่า 8 ล้านคันทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของบริษัท

ทางด้านนายอาคิโอะ โตโยดะ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร โตโยต้า เรียกร้องให้บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นๆ ให้ความร่วมมือเพื่อกอบกู้ความเชื่อมั่นของลูกค้า หลังจากบริษัทเรียกคืนรถครั้งใหญ่ทั่วโลก โดย โตโยต้า จัดการประชุมฉุกเฉินร่วมกับพนักงานของบริษัท ผู้บริหารดีลเลอร์ และตัวแทนจากบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจ ที่สำนักงานใหญ่จังหวัดเอจิ

การประชุมครั้งนี้นับเป็นการประชุมครั้งแรกในญี่ปุ่น หลังจากเกิดการเรียกคืนรถครั้งใหญ่ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 2,000 คน รวมถึงนายโยชิมิ อินาบะ ประธาน โตโยต้า มอเตอร์ อเมริกาเหนือ และนายจิม เลนท์ซ ประธาน โตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ ยูเอสเอ


โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

Tags : โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น