11 มีนาคม 2553

Citroen DS High Rider Concept

หลังจากส่งความหรูสายพันธุ์ใหม่อย่าง DS3 ลงสู่ตลาดเพื่อแข่งกับมินิ คูเปอร์ของค่ายบีเอ็มดับเบิลยู ในตอนนี้ทางซีตรองยังมีผลผลิตต่อเนื่องของรถยนต์ในสายพันธุ์ DS หรือ Different Spirit ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในงานนี้จะเผยต้นแบบในรูปแบบทรงยกสูงที่ชื่อว่า DS High Rider Concept

Citroen DS High Rider Concept
แน่นอนว่ายังเป็นต้นแบบตามชื่อ แต่เชื่อว่าคงจะมีการผลิตจริงออกสู่ตลาดเพียงแต่ว่าจะมาในรูปแบบไหนเท่านั้นเองแต่ส่วนใหญ่แล้วเชื่อว่าจะขายโดยใช้ชื่อ DS4 ซึ่งมีระดับตลาดสูงกว่าสายพันธุ์ DS3 ที่กำลังขายอยู่ในตอนนี้ และถ้ามาในรูปแบบทรงยกสูงอย่างนี้เชื่อว่า DS4 คงจะเกิดมาเพื่อปะทะกับมินิ คันทรีแมนอย่างแน่นอน

ตัวรถได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจากต้นแบบรุ่น C-Sport Lounge และมากับตัวถังทรงคูเป้ท้ายลาดแบบ 4 ที่นั่งที่มีความยาว 4,260 มิลลิเมตร กว้าง 1,820 มิลลิเมตร สูง1,420 มิลลิเมตร และเพิ่มความสปอร์ตด้วยล้อขนาด 19 นิ้ว

รุ่นต้นแบบขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดอย่างเต็มรูปแบบที่เรียกว่า Full Hybrid โดยเป็นการจับคู่กันระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลแบบ Hdi DPFS ซึ่งคาดว่าเป็นการแชร์เทคโนโลยีมาจากระบบ Hybrid4 ของเปอโยต์ สามารถขับเคลื่อนได้ทั้งแบบล้อหน้า (เครื่องยนต์อย่างเดียว), 4 ล้อ (เครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้า และล้อหลัง (มอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว) เพราะว่าเครื่องยนต์จะถูกวางเอาไว้ด้านหน้า ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะวางอยู่ที่เพลาท้าย ซึ่งการทำงานของระบบจะควบคุมด้วยหน่วยประมวลผล

อดใจรอกันได้อีกไม่นาน เพราะเชื่อว่าในเมื่อมีงานใหญ่อย่างปารีส มอเตอร์โชว์ 2010 รออยู่ในช่วงปลายปี ซีตรองน่าจะเผยโฉมรุ่นจำหน่ายจริงที่เป็นผลผลิตมาจากต้นแบบรุ่นนี้อย่างแน่นอน

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น