17 มีนาคม 2553

เปิดขายแ้ล้ว Martin Jetpack เครื่องบินเฉพาะบุคคล บินสูง 8,000 ฟุต ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม.


เปิดขายแ้ล้ว Martin Jetpack เครื่องบินเฉพาะบุคคล บินสูง 8,000 ฟุต ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม.
เศรษฐีหลายคนฝันอยากจะมีเครื่องบินส่วนตัวสักลำ เพราะนอกจากจะสามารถทำให้เดินทางไปไหนต่อไหนได้รวดเร็วแล้วยังสามารถนำมาขับชมวิวได้เหมือนนกที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นอิสระอย่างแท้จริง แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ร่ำรวยขนาดนั้นก็ไม่ได้หมดหวังไปเสียทีเดียว เพราะล่าสุด Martin Aircraft จากประเทศนิวซีแลนด์ได้เปิดตัวพร้อมจำหน่าย เครื่องบินเฉพาะบุคคลที่ชื่อ Martin Jetpack ซึ่งได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกว่าบินได้เหมือนนกมากกว่าเครื่องบินมากเนื่องจากไม่มีสิ่งกีดขวางใดๆรอบตัวแล้ว(ยกเว้นด้านหลัง)ในเรื่องของราคาเมื่อเทียบกับเครื่องบินก็ต่ำกว่ามาก คือเครื่องละ 75,000 เหรียญสหรัฐเท่านั้น

Martin Jetpack ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V4 แบบ 2 จังหวะ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 200 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบ/นาที ดูเหมือนไม่มีอะไรพิเศษมากมายเมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ ความพิเศษอยู่ตรงที่การใช้โครงสร้างตัวถังทำด้วยวัสดุสังเคราะห์คาร์บอนไฟเบอร์และเคฟล่าร์ มีน้ำหนักรวมประมาณ 240 กิโลกรัม แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ การออกแบบทางด้านวิศวกรรมที่ทำให้เครื่องยนต์เล็กๆนี้ทำงานได้อย่างน่าทึ่ง
Jetpack มีเพดานบินที่ 8,000 ฟุต มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระยะทางทำการคือ 50 กิโลเมตร จากการใช้น้ำมันที่เติมเต็มถัง
นอกจากคุณจะต้องมีเงินในระดับหนึ่งแล้ว คุณก็อาจจะไม่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะขับเครื่องบินเฉพาะบุคคลลำนี้ได้ เพราะคุณควรจะต้องมีน้ำหนักระหว่าง 140-240 ปอนด์(สูงสุดไม่เกิน 280 ปอนด์) และต้องได้รับการฝึกฝนโดยตรงจากบริษัทฯก่อนที่คุณจะได้รับเครื่องมาขับ ส่วนการที่จะขึ้นบินใช้งานได้อย่างถูกต้องหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับกฏหมายของแต่ละประเทศครับ
Martin Aircraft ได้เปิดรับการสั่งซื้อแล้ว แต่เฉพาะกับลูกค้าที่จะนำเครื่องไปใช้ในเชิงพาณิชย์เท่านั้น ส่วนลูกค้าที่ต้องการนำไปใช้ส่วนตัวต้องรอไปจนถึงช่วงปลายปีนี้ครับ
World's first paying jetpack pilots

Martin Jetpack Intro and Demo Flight

Martin Jetpack flight controls



ที่มา www.autospinn.com , ยูทูบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น