04 กุมภาพันธ์ 2553

คุ้มค่าน่าใช้ ดีแมคซ์ ซูเปอร์แพลททินั่ม

คุ้มค่าน่าใช้ ดีแมคซ์ ซูเปอร์แพลททินั่ม
จากอดีตถึงปัจจุบันผมยังคิดว่ารถปิกอัพยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนไทย ด้วยเรื่องของสภาพถนนหนทาง ภูมิประเทศต่างๆ และลักษณ์การเดินทางทั้งติดต่อธุรกิจ การค้าการขาย ไปจนถึงท่องเที่ยว รถประเภทนี้ได้เปรียบกว่ารถเก๋งเยอะ เพราะมันสมบุกสมบัน มันลุยได้กับทุกสภาพถนน พร้อมๆ กับการบรรทุกสัมภาระ ไปจนถึงของฝากติดไม้ติดมือ ชนิดช้อปกันไม่อั้น

คุณสมบัติการใช้งานของรถปิกอัพยุคนี้ ความสะดวกสบายก็แทบจะไม่แตกต่างจากรถเก๋งสักเท่าไร่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความกวางขวาง และความหรูหรา ส่วนเรื่องสมรรถนะไม่ต้องพูดถึง รถปิกอัพเดียวนี้อย่างเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรก็ปาเข้าไป 160 กว่าแรงม้าแล้ว เรื่องแรงไม่ต้องพูดถึง แถมยังได้ความประหยัดที่มากกว่าเครื่องยนต์เบนซินเสียอีก

พูดถึงเครื่องความสะดวกสบาย และความหรูหราของรถปิกอัพ ทริปการทดสอบรถในสไตล์ท่องเที่ยวกับอีซูซุดีแมคซ์ ซูเปอร์ แพลททินั่ม แค็บโฟร์ กับทางตรีเพชรอีซูซุ เซลส์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ ยื่งรู้สึกชอบความทนทานของมัน โดยเฉพาะช่วงผ่านถนนมิตรภาพ แถวโรงปูน ย่านๆแก่งคอย สระบุรี ผิวการจราจรเหมือนกับ ผิวดาวอังกคารอย่างที่คนใช้รถชอบเปรยกัน ถ้าเป็นรถเก๋งทั่วไปผมคงสงสารมันแย่ แต่นี่มันเป็นปิกอัพ โดยเฉพาะ อีซูซุดีแมคซ์ ซูเปอร์ แพลททินั่ม แค็บโฟร์ ใหม่ที่ออกแบบช่วงล่างให้นุ่นนวล ผมจึงกล้าที่จะลุย

อันที่จริงทริปนี้ เรื่องการทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์หรือ ช่วงล่างอาจเป็นประเด็นรอง เพราะสิ่งที่ ตรีเพชรอีซูซุ เซลส์ ต้องการให้สัมผัสคือ ความสะดวกสบาย หรูหรา และที่ใหม่ล่าสุดคือ ไอ-จินนี่ (i-GENii) ระบบเพื่อนนำทางอัจฉริยะ ซึ่งมีเมนูและแสดงข้อมูลเป็นภาษาไทยมากกว่า

ขับรถกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ อาจเป็นเรื่องหมูๆ สำหรับบางคน แต่กับอีกหลายๆ คน มีไอ-จินนี่ นำทางให้น่าจะดีกว่า ยิ่งต้องมีจุดแวะตลอดทาง ทั้งคอฟฟี่เบรก อาหารกลางวัน และแวะท่องเที่ยวสถานที่น่าสนใจ สำหรับผมมีเจ้า ไอ-จินนี่ไว้ มันชัวร์ยิ่งขึ้นครับ ช่วงจากกรุงเทพฯไปสระบุรีเจ้าเพื่อนนำทางอัจฉริยะ แสดงข้อมูลตต่างๆ ให้ได้ทราบ ทั้งร้านอาหาร ปั๊มน้ำมันจะเอายี่ห้อไหนแสดงให้เห็นหมด ผ่านหน้าจอ LCD ของ Kenwood ขนาด 7 นิ้ว ตรงกึ่งกลางคอนโซล ในเวลาเดียวกันผมยังใช้มันสร้างความบันเทิงด้วยเสียงเพลงจากแผ่น MP3 ได้ด้วย บางช่วงที่ผมไม่ต้องการข้อมูลการนำทาง ยังเปลี่ยนมาเปิดหนังสนุกๆ จากแผ่น DVD ได้อีกด้วย

จากเสป็กของ ไอ-จินนี่ มันยังสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบไร้สาย Built-in Bluetooth และสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์บันเทิงอื่นๆ อย่าง iPhone หรือ iPod ได้ด้วย

สำหรับจุดแวะเที่ยวสำคัญๆ ของทริปนี้เห็นจะเป็นการลงมือรีดนมวัวด้วยตัวเอง ที่“ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค” อำเภอมวกเหล็ก สระบุรี สังกัดองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรืออ.ส.ค.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้แวะรีดอย่างเดียวเพราะมีกิจกรรมอื่นๆ อีกเช่น ให้นมลูกวัว เหมาะกับการพาครอบครัวมาเที่ยวแบบมีสาระ ก่อนจะไปถึงจุดหมายชาโต เดอ เขาใหญ่ รีสอร์ทที่พักของเราในคืนนั้น มีโปรแกรมแวะดื่มด่ำบรรยากาศใกล้ฤดูหนาวที่ร้าน Terano ร้านอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนทางขึ้นเขาใหญ่ฝั่งปากช่อง บรรยากาศในร้านออกแบบโดยใช้โทนสีขาว ครีม เรียบง่าย ที่นี่เค้กเขาขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อย

ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งคือ สวนกุหลาบกลางพนา ไม่ไกลจากร้านเทอราโนเท่าไรนัก สวนนี้เจ้าของสร้างขึ้นด้วยใจรัก โดยแบ่งพื้นที่สวนส่วนหนึ่งเพื่อปลูกกุหลาบกว่า 60 สายพันธุ์ นอกจากจะตัดดอกไม้จำหน่ายให้แก่โรงแรม และรีสอร์ทในเขตอำเภอปากช่องแล้ว ยังแบ่งปันความสุขให้กับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลความงามดอกกุหลาบได้ชมและเก็บภาพความสวยงามอีกด้วย

สถานที่บางแห่งแม้ใหม่มาก จนไม่มีระบุใน ไอ-จินนี่ เราสามารถบันทึกเก็บไว้ในเครื่องได้ด้วย

อันที่จริง ไอ-จินนี่ ก็คล้ายๆ กับอุปกรณ์นำทางด้วยดาวเทียมหรือ GPS ทั่วไป แต่ที่ดีกว่าคือมันถูกพัฒนาให้ใช้งานง่าย เหมาะกับผู้ใช้รถทุกระดับ แถมยังเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาจากโรงงานอีซูซุเลย และยังเชื่อมต่อกับกล้องมองหลังด้านท้าย เพิ่มความสะดวกยามที่ต้องถอยจอด ซึ่งเป็นปิกอัพเจ้าเดียวที่ให้อุปกรณ์ในแบบที่อยู่ในรถเก๋งคันละล้านกว่าบาท

แต่อย่าลืม นี่คือ ปิกอัพ อีซูซุดีแมคซ์ ซูเปอร์ แพลททินั่ม แค็บโฟร์ ราคาคันละประมาณ 600,000-700,000 บาทเท่านั้น และถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากมีไว้ใช้สักคันเหมือนกัน



โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์
http://www.manager.co.th/mgrWeekly/ViewNews.aspx?NewsID=9520000147954

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น