04 กุมภาพันธ์ 2553

Renault Wind CC คูเป้เปิดประทุนไซส์เล็ก ศิษย์ผู้น้อง Twingo จ่อเปิดตัวที่ Geneva Motor Show


Renault Wind CC คูเป้เปิดประทุนไซส์เล็ก ศิษย์ผู้น้อง Twingo จ่อเปิดตัวที่ Geneva Motor Show
Renault ได้ปล่อยภาพชุดแรกของ Wind CC หรือ Coupe Convertible รถคูเป้เปิดประทุนขนาดเล็กรุ่นใหม่เอี่ยมที่เมื่อก่อนรู้จักกันอย่างไม่เป็นทางการว่า Twingo CC เป็นการเรียกแทนชื่อ Wind มาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา Renault เตรียมเปิดตัวคูเป้เปิดประทุนรุ่นนี้ในงาน Geneva Motor Show ที่จะถึงเช่นเดียวกับรถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆ โดย Wind จะเข้าสู่สงครามในยุโรปชนกับ Peugeot 207 CC ภายในปีนี้

Renault Wind เป็นรถขนาด 2 ที่นั่ง ใช้ platform และส่วนประกอบต่างๆเดียวกับรุ่น Twingo (แม้ว่าจะมีความยาวมากกว่ารถแฮทช์แบ็คอย่าง Twingo ถึง 230 มิลลิเมตร) จุดเด่นอย่างหนึ่งของรถรุ่นนี้ก็คือ การใช้หลังคาไฟฟ้าที่มีมุมปิดเปิดได้ 180 องศาและพับเก็บได้ในฝากระโปรงหลังคล้ายกับ Ferrari 575 Superamerica

กระบวนการในการพับเปิดปิดหลังคาใช้เวลาทั้งสิ้นเพียง 12 วินาที และเนื่องจากหลังคาจะมีการเก็บวางส่วนบนของฝากระโปรงทำให้มีพื้นที่บรรจุสัมภาระหลังรถที่ 270 ลิตรเช่นเดิม คือไม่กินพื้นที่ภายในห้องบรรจุสัมภาระด้านหลัง

ในช่วงนี้ Renault ก็ยังไม่ยอมเผยไต๋อะไรมากมายเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ แต่คาดว่า Wind จะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2 ทางเลือก เป็นเครื่องยนต์จากรุ่น Twingo นั่นคือ เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 1.2 ลิตร 100 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน NA 1.6 ลิตร ให้กำลัง 133 แรงม้าครับ


ที่มา: Renault/www.autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น