25 มีนาคม 2553

เปิดตัว Kia Soul รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ โดย ยนตรกิจเกียมอเตอร์ ตั้งราคาขายที่ 1.29 ล้านบาท

เปิดตัว Kia Soul รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ โดย ยนตรกิจเกียมอเตอร์ ตั้งราคาขายที่ 1.29 ล้านบาทนายสาธิต เตชะลาภอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Kia หนึ่งในเครือยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยถึงนโยบายด้านการตลาดสำหรับในปีนี้ว่า ได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ได้แก่ “Kia Soul” รถ Mini Utitlity Vehicle เน้น Active Lifestyles ที่หลากหลายสำหรับลูกค้าวัยหนุ่มสาวที่ชื่นชอบความแตกต่างและเป็นอิสระทางด้านแนวคิด โดยบริษัทฯ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม ถึง 6 เมษายน 2553 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติ BITEC บางนา
สำหรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ Kia Soul คาดว่าจะได้รับความสนใจและตอบรับจากผู้บริโภคคนไทยเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์รุ่นดังกล่าวประมาณ 40 คันต่อเดือน หรือ 480 คันสำหรับปีนี้ ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้สั่งจองรถยนต์รุ่นดังกล่าวจากบริษัทแม่ เกีย มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถส่งมอบให้แก่ลูกค้าได้ภายใน 2-3 สัปดาห์ หลังจากที่สั่งจองภายในงาน Bangkok International Motor Showการออกแบบรูปลักษณ์ของ Kia Soul เน้นอรรถประโยชน์สูงสุดผสานความสวยงามและความแปลกใหม่ของยานยนต์ทศวรรษหน้า ภายนอกโดดเด่นด้วยลักษณะเฉพาะด้านการออกแบบที่เป็นตามหลักอากาศพลศาสตร์ กระจังหน้าและกรอบไฟขนาดใหญ่ล้ำสมัยรับกับซุ้มล้อด้านข้างและกรอบไฟเลี้ยวสีดำให้ความรู้สึกแบบสปอร์ต ด้านท้ายเร้าใจด้วยรูปทรงสามเหลี่ยมพร้อมสปอยเลอร์หลัง กรอบไฟทรงเหลี่ยมแนวตั้ง
ภายในโดดเด่นด้วยสีทูโทน แดง-ดำ เบาะที่นั่งปรับระดับได้ตามสรีระของการขับขี่ เบาะท้ายปรับแยก 60/40 และสามารถปรับแนวราบทำให้มีพื้นที่บรรจุสัมภาระได้มากกว่า 1500 ลิตร พร้อมการจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วนและฟังก์ชั่นต่างๆ มากมาย อาทิ ช่องจัดเก็บแผนที่ด้านข้างประตู พร้อมที่วางขวดน้ำ, ถาดจัดเก็บสัมภาระที่คอนโซลด้านหน้าแยกเป็นสัดส่วนอยู่เหนือระบบเครื่องเสียง, ช่องเสียบ Aux/ iPod / USB, แผงหน้าปัดจอ LCD, มาตรวัดแสงสีขาวและปรับเปลี่ยนเป็นสีส้ม, จอมอนิเตอร์จากกล้องด้านท้ายที่แสดงภาพบนกระจกส่องหลัง, เครื่องเสียงล้ำสมัย ด้วยปุ่มและจอหน้าปัดแสง LCD สีแดงบนลำโพงคู่หน้าสอดคล้องกับอารมณ์และรูปแบบดนตรี พร้อมลำโพงติดตั้งบนแผนคอนโซลด้านหน้าและรอบตัวรถ 8 ตัว พร้อมระบแสง สร้างความเพลิดเพลินในทุกอารมณ์ยามขับขี่
ส่วนเครื่องยนต์ที่บรรจุใน Kia Soul เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.6 ลิตร DOHC 16 วาล์ว พร้อมหัวฉีดแบบมัลติพอยล์ MPI ให้กำลังสูงสุด 124แรงม้า ที่ 6300 รอบ/นาที (91.2 กิโลวัตต์) และแรงบิดสูงสุด 16.0 กิโลเมตร ที่ 4300 รอบ/นาที (156 นิวตันเมตร) ขณะที่ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบอิสระทอร์ชั่นบีม และเทรลลิ่งอาร์ม ที่รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ
ระบบเกียร์เป็นแบบอัตโนมัติ 4 จังหวะ ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ กะทะล้ออัลลอยด์ 18 นิ้ว ลาย 5 ก้านชุดโครเมี่ยมสีแวววาวสไตล์สปอร์ต, ถุงลมนิรภัยชนิด De-powered, โครงสร้างนิรภัยให้ความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว ทั้งของยุโรปและอเมริกา
Kia Soul มีให้เลือก 5 สีด้วยกัน คือ สีขาว White, สีดำ Black Soul, สีครีม Vanilla Shake, สีส้ม Cocktail Orange, สี Bright Silver ในราคาแนะนำเพียง 1,298,000 บาท

ที่มา: ยนตรกิจเกียมอเตอร์/posttoday [www.autospinn.com]

1 ความคิดเห็น: