14 กุมภาพันธ์ 2553

นับถอยหลังมาสด้า2ซีดาน60วันเก๋งเล็กถึงจุดเดือด

นับถอยหลังมาสด้า2ซีดาน60วันเก๋งเล็กถึงจุดเดือด
ปี 2553 น่าจะนับได้ว่าเป็นปีที่มาสด้า สามารถขึ้นมาผงาดเป็นหนึ่งในแบรนด์ผู้เล่นที่มีอิทธิพลมากสุดในตลาด จากคำแถลงของจอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่บอกว่าปีนี้จับตาดูทีเด็ดของมาสด้าให้ดี
เพราะว่าเป้าหมาย 35000 คันต่อปี เติบโตเพิ่มขึ้น 164% จากยอดขายเดิมที่ทำได้ 1,3000 คัน ไม่ใช่ธรรมดา เพราะนั่นหมายถึงว่า มาสด้าจะมีงบประมาณมาทำตลาดมากขึ้นกับเป้าหมายการขายซึ่งเพิ่มขึ้น 50% ถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงพอสมควร

การกำหนดเป้าหมายยอดขายไว้สูง ส่วนหนึ่งมาจากมาสด้ามีรถตัวใหม่เข้าตลาดนั่นคือ มาสด้า 2 ซีดาน โฉมใหม่ล่าสุด ซึ่งกำลังจะเปิดโฉมออกมาในเดือนมีนาคมนี้

สำหรับมาสด้า 2 แบบซีดาน ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของมาสด้าภายใต้คอนเซ็ปต์ Zoom-Zoom ซึ่งในไลน์การผลิตของมาสด้า ในตลาดโลกเวลานี้มีรถใหม่หลายรุ่นเช่น มาสด้า 6 ที่เพิ่งออกมา รวมถึงมาสด้า 5 ด้วย ส่วนในบ้านเรา มาสด้า 2 แบบ 5 ประตู แฮทแบ็กก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และมาสด้า 2 แบบ 4 ประตู จะเป็นหนึ่งในรถที่ผลักดันยอดขายหลักในการทำยอด

มาสด้า 2 (มาสด้า Demio ในญี่ปุ่น) เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่จีน ต้องยอมรับมาจีนนั้นมีอิทธิพลมากต่อตลาดโลก ดังนั้นแทบจะเรียกได้ว่าบางค่ายผลิตรถให้จีนซื้อใช้ก็คุ้มแล้วไม่ต้องไปหาลูกค้าที่อื่นๆ ในปีนี้นอกจากจะแนะนำในไทยแล้วก็ยังไปเปิดตลาดที่ออสเตรเลียอีกด้วย ซึ่งก็เป็นรถที่ผลิตจากโรงงานในประเทศไทย

สำหรับเครื่องยนต์คงจะไม่พ้นเครื่องขนาด 1500 ซีซี บล็อกเดียวกับที่วางในมาสด้า 2 แฮทแบ็ก ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จของค่ายรถในบี-เซ็กเมนท์ ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์เดียวกันในหลายรุ่นเพื่อความคุ้มค่าในการผลิต โดยเครื่อง 1500 ซีซี ก็เข้ากับตัวถังมาสด้า 2 ซีดาน โดยไม่ต้องไปดัดแปลงใดๆ

รูปร่างหน้าตาของมาสด้า 2 ถือว่าโฉบเฉี่ยว รูปแบบรถเน้นสปอร์ตซีดาน ความปราดเปรียวของเส้นสายสไตล์มาสด้า เพิ่มพื้นที่ของห้องโดยสาร ด้านหน้าและด้านหลัง ด้วยการขยายฐานล้อให้ใหญ่กว่ารถในคลาสเดียวกัน

ในช่วงรอให้รถออกสู่ตลาด ผู้บริหารของมาสด้าได้อัพเดทข้อมูลต่างๆ ให้สื่อมวลชนว่า เครือข่ายการจำหน่ายมาสด้าในปีเสือนี้จะเพิ่มเป็น 130 แห่งจากเดิมที่มีแค่ 105 แห่ง นอกจากนี้จะพัฒนาคุณภาพการบริการและประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการเตรียมการรองรับประชากรรถของมาสด้าที่เพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังเป็นการรองรับคู่แข่งที่จะออกมาสู่ตลาดไม่ว่ารถรุ่นใหม่ๆ ในเช็กเมนท์เดียวกันหรือว่ารถจากโครงการอีโคคาร์ ซึ่งก็แน่นอนว่านิสสันกำลังจะเปิดตัวในช่วงเดียวกับที่มาสด้า 2 ซีดานจะออก รถของนิสสันดูเหมือนเป็นเรื่องที่แน่นอนว่า อีโคคาร์ ของนิสสันจะเข้ามาในตลาดบี-เซ็กเมนท์ ที่มาสด้า 2 ซีดานและแฮทแบ็กทำตลาดอยู่ อีกราว 60 วันจากนี้ไป ตลาดรถยนต์ บี-เซ็กเมนท์ ที่เป็นตลาดใหญ่สุดของรถเก่งจะกลับมาแข่งเดือดรอบใหม่อีกรอบ

ที่มา คมชัดลึก /http://www.komchadluek.net/detail/20100131/46513/นับถอยหลังมาสด้า2ซีดาน60วันเก๋งเล็กถึงจุดเดือด.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น