01 กุมภาพันธ์ 2553

New Nissan TIIDA Hatchback และ Latio กับความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร


New Nissan TIIDA Hatchback และ Latio กับความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร
ถ้าคุณกำลังจะตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ขนาดกะทัดรัดไม่ว่าจะเป็น Sedan หรือ Hatchback สักคันโดยมี Nissan TIIDA เป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ยังลังเลหรืออาจจะยังไม่ชัดเจนว่ารถรุ่นนี้เหมาะกับคุณแค่ไหน หรือมีอะไรที่แตกต่างจากที่รถรุ่นอื่นๆ ไม่มี และเป็นสิ่งที่คุณกำลังมองหาอยู่หรือไม่ ข้อสรุปต่อไปนี้อาจจะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นการรวบรวมคุณสมบัติต่างๆ ที่โดดเด่นของ TIIDA ซึ่งพิเศษและไม่เหมือนใคร รวมถึงคุณสมบัติที่ถือว่าเป็นระดับท็อปที่มีอยู่เช่นกันกับรถบางรุ่นในระดับเดียวกัน หรือประมาณว่า Also on top of its class ซึ่งการที่สรุปเป็นข้อๆ ให้เห็นได้ชัดเจนและตรงจุด จะช่วยทำให้คุณรู้ว่า TIIDA ทั้ง Hatchback และ Latio ตอบโจทย์คุณหรือไม่!

คุณสมบัติที่มีอยู่ในเพียง Nissan TIIDA Hatchback และ Nissan TIIDA Latio เท่านั้น

1. สำหรับเครื่องยนต์รุ่น 1,600 ซีซี ที่มีกำลังเครื่องยนต์ 109 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 153 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที แม้ว่าในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ที่ระดับ 109 แรงม้าอาจจะเท่ากับรถในระดับเดียวกันบางรุ่น แต่ถ้าเติมเรื่องของแรงบิดสูงสุดที่ 153 นิวตันเมตรเข้าไปแล้ว ทำให้ TIIDA Hatchback และ TIIDA Latio มีสมรรถนะสูงสุดในเชิงทฤษฎีขึ้นมาทันที ซึ่งจะมีผลต่อการขับขี่ในเมืองที่ช่วยให้มีความคล่องตัวสูง ในจังหวะเร่งแซง
2. ช่องเก็บแว่นเหนือศีรษะ
สะดวกในการจัดเก็บและนำแว่นตามาใช้งานในขณะที่คุณกำลังขับรถ ไม่ทำให้เสียจังหวะในการควบคุมรถ และแน่นอนว่าปลอดภัยมากขึ้น
3. เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นด้วยที่วางแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้วน้ำ
4. ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยวกับแผงไฟหน้าปัดแบบ 3 Analogue Meter Cluster
5. ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ช่วยกระจายความเย็นสบายได้อย่างทั่วถึง ให้ความรู้สึกผ่อนคลายตลอดการเดินทาง
6. เพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บสัมภาระได้อย่างลงตัว หรือขยายเพิ่มพื้นที่ตามต้องการด้วยเบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้ถึง 40 องศา และปรับเลื่อนได้ถึง 24 เซนติเมตร (เฉพาะ TIIDA Hatchback เท่านั้น)

คุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ของ TIIDA Hatchback และ TIIDA Latio

นอกเหนือจากความโดดเด่นในด้านความกว้างสบายของห้องโดยสาร และวัสดุอุปกรณ์และการประกอบที่มีคุณภาพสูงแล้ว Nissan TIIDA Hatchback และ TIIDA Latio ยังมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวประกอบการพิจารณาตัดสินใจของคุณอีก ดังนี้

1. ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ECCS 32 บิท
อาจจะทำความเข้าใจยากสักหน่อยในเรื่องประสิทธิภาพความเร็วในการประมวลของระบบคอมพิวเตอร์หรืออิเล็กทรอนิกส์ว่ามันส่งผลกระทบอะไรบ้างกับชีวิตของคุณ แต่ TIIDA ใช้แบบ 32 บิท ในขณะที่รถบางรุ่นยังใช้แบบ 16 บิท
2. ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า และระบบเบรคกันล้อล็อค ABS พร้อม EBD และ BA ซึ่งรถบางรุ่นจะมีเพียง ABS และ EBD
3. สวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
4. เบาะด้านหลังแยกพับได้แบบ 60:40
5. วัสดุหุ้มเบาะเป็นหนังแท้และวัสดุหนังสังเคราะห์ ซึ่งรุ่นอื่นๆ บางรุ่นในท้องตลาดจะใช้วัสดุที่ทำจากผ้า

อย่างไรก็ตามคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นก็คือ การเปรียบเทียบให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่าง TIIDA Hatchback และ Latio กับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกันที่มีอยู่ในท้องตลาด ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน(ที่ไม่มีการปรับเล็กหรือไมเนอร์เชนจ์ รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามาในภายหลัง) อีกอย่างที่สำคัญก็คือคุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้อาจจะตอบโจทย์ของแต่ละคนได้ในระดับที่ต่างกันซึ่งขึ้นอยู่กับความจำเป็น รสนิยม หรือแม้แต่ความสามารถในการขับขี่ ฉะนั้นข้อมูลเหล่านี้จึงเป็นการเปรียบเทียบในลักษณะของการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อช่วยในการตัดสินใจมากกว่าที่จะเป็นการฟันธงว่า การมีหรือไม่มีเป็นข้อเสียของรถยนต์แต่ละรุ่น

คิดว่าข้อมูลเหล่านี้น่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจออกมาอย่างไรครับ!

New Nissan TIIDA Hatchback และ Latio กับความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nissan.co.th/autospinn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น