04 มีนาคม 2553

BMWเสริมไลน์E20 ราคาลง1แสน


BMWเสริมไลน์E20 ราคาลง1แสน
บีเอ็มดับเบิลยูโหมโรงกระแสมอเตอร์โชว์ เพิ่มทางเลือกรถใช้เชื้อเพลิงชนิด E20 ทั้งเซีรี่ย์ 3 และซีรี่ย์ 7 รวม 3 โมเดล ราคาถูกลงนับแสนบาท เชื่อไม่เกิดสงครามราคาเหตุภาษีเป็นใจให้ราคาถูกลง มั่นใจช่วยดันยอดขายขึ้นเบียดเจ้าตลาด พร้อมปล่อยแคมเปญกระตุ้นยอดขายซี่รี่ย์ 5 โฉมปัจจุบัน ก่อนโฉมใหม่กำหนดเปิดตัวต้นปีหน้า
320i SE DVD+Navigator E20


คาร์ล รูดิเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเปิดตัวรถยนต์ที่รองรับน้ำมันแก็สโซฮอล์ อี20 เพิ่มเติมอีก 3 โมเดลในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ปลายเดือนมีนาคมนี้ อันประกอบด้วยซีรี่ย์ 3 รุ่น318i กับ325i sport และซีรี่ย์ 7 รุ่น 730 Li ซึ่งถือเป็นการทำตลาดหลังจากรุ่น320i SE DVD+Navigator E20 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สำหรับบีเอ็มดับเบิลยูที่รองรับน้ำมันแก็สโซฮอล์ อี20 รุ่น 318i ราคา 2.299 ล้านบาท ถูกลงกว่าเดิม 1 แสนบาท และรุ่นเครื่องยนต์เดิมก็จะหยุดจำหน่ายทันที ส่วน325i sport ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการด้านมาตรฐานต่างๆ ตามที่กฎหมายกำหนดจึงยังไม่สามารถกำหนดราคาได้ ขณะที่ 730 Li มีราคา 7.299 ล้านบาท เป็นรุ่นใหม่ที่เสริมไลน์เข้ามา ซึ่งถูกกว่าคู่แข่งราว 5 แสนบาท

“การเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยูที่รองรับน้ำมันแก็สโซฮอล์ อี20ทั้ง 3 รุ่น นอกจากจะส่งผลให้ยอดขายขยับสูสีกับเจ้าตลาดแล้ว ยังทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของบีเอ็มดับเบิลยูได้ง่ายขึ้น เพราะรถมีราคาเริ่มต้นถูกลง อันเป็นผลมาจากโครงสร้างภาษีสรรพสามิต มิใช่การลดราคาจากบริษัทฯ ซึ่งส่วนต่างราคาที่ลดลงไปจากภาษีดังกล่าวเรานำมาลดให้กับลูกค้า ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องของการเล่นสงครามราคาแต่อย่างใด”

ส่วนยอดขายในช่วง 2 เดือนของปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยู สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 400 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึงเท่าตัว เป็นผลมาจากตัวผลิตภัณฑ์และความคุ้มค่าที่ตอบสนองตรงความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะซีรี่ย์ 5 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล

คาร์ล รูดิเกอร์


นายรูดิเกอร์ กล่าวว่า เพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสเป็นเจ้าของซีรี่ย์ 5 ได้ง่ายขึ้น บริษัทฯ จึงออกแคมเปญใหม่ล่าสุด “เทรดอิน (Trade In)” โดยเพิ่มราคาให้กับลูกค้าที่นำรถยนต์คันเดิมของตัวเองไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใดก็ได้ที่มีราคาประเมินมากกว่า 4 แสนบาทเข้ามาเทิร์นเปลี่ยนเป็นซีรี่ย์ 5 คันใหม่ ดังต่อไปนี้

กรณีออกรถใหม่เป็นรุ่น 525i ราคาเพิ่มขึ้นอีก 4 แสนบาท/คัน กรณีออกรถใหม่รุ่น 525i sport หรือ 520d sport และเอ็กซ์3 xDrive 25iรับราคาเพิ่มอีกคันละ 3.5 แสนบาท แต่หากลูกค้าเดิมไม่มีรถคันเก่ามาเทิร์นสามารถเลือกรับสิทธิ์พิเศษดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 60 เดือนได้ทันที

“ส่วนซีรี่ย์ 5 โฉมใหม่ โมเดลปี 2010 นั้นมีกำหนดเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในยุโรปราวปลายเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งตามระยะเวลาการดำเนินการเปิดรถยนต์รุ่นใหม่ในเมืองไทยปกติจะใช้เวลาวางแผนเตรีมความพร้อมอย่างเร็วที่สุดประมาณ 9 เดือน ฉะนั้นซีรี่ส์ 5 โฉมใหม่จึงจะเข้ามาทำตลาดได้ราวต้นปีหน้า”

อย่างไรก็ตาม พิเศษเฉพาะช่วงมอเตอร์โชว์ (1 มีนาคม-6 เมษายน 2553 ) ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและรับรถภายใน 30 เมษายนนี้ จะได้รับของขวัญจากบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยเป็น iPod Nano หรือ iPhone 3Gs (แล้วแต่รุ่นรถที่สั่งซื้อ) ซึ่งสามารถเชื่อมต่อผ่านระบบ USB Connector เพื่อฟังเพลงจากระบบเครื่องเสียงของรถ BMW ได้


ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000030412

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น